โปรุส EP.280 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 280 ตอนก่อนจบ

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.280 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 28 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ศึกสองราชันย์ ทุกตอน

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.280 โปรุส ตอนที่ 280

“ทหารมาซิโดเนียเอาโซ่มาล่ามโปรุส โปรุสกระชากโซ่จนหลุด โอลิมเปียสบอกอเล็กซานเดอร์ให้หยุดทุกอย่าง อเล็กซานเดอร์ชื่นชมในความกล้าหาญและความรักชาติของโปรุส และยอมยุติสงคราม อเล็กซานเดอร์และกองทัพกลับไป โปรุสตั้งชื่อให้ลูกชายว่า มาเลย์เคตู” (โปรุส EP.280)

โปรุส EP.280 ศึกสองราชันย์ (ตอนก่อนจบ)

เรื่องย่อ โปรุส EP.280 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 280
อเล็กซานเดอร์ที่ระเบิดประตูเข้าไป เปารวะตกอยู่ในการควบคุมของอเล็กซานเดอร์ ทหารของอเล็กซานเดอร์ใช้ดาบจี้ทุกคน โปรุสท้าอเล็กซานเดอร์ให้สู้กันแบบตัวต่อ โอลิมเปียสและโรซาน่าก็เดินทางมาถึงเปารวะ โปรุสและอเล็กซานเดอร์สู้กันต่างคนต่างถูกฟัน แต่ไม่มีใครยอมใคร

อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขาจะไม่ไปไหน เขาจะทำให้แน่ใจว่าเปารวะตกอยู่การควบคุมของเขา และเขาจะทำให้โปรุสเป็นทาสก่อนจะไป แต่โปรุสไม่ยอมแพ้ เขาพร้อมที่จะเสียสละตนเองเพื่ออุดมการณ์อันยิ่งใหญ่นี้ และเขาตั้งใจแล้วว่า ไม่ว่ายังไง เขาจะไม่ยอมให้อเล็กซานเดอร์ชนะ โปรุสใช้ดาบแทงที่ไหล่อเล็กซานเดอร์ อเล็กซานเดอร์ใช้ดาบปัดดาบโปรุสออกไป

อเล็กซานเดอร์เตะโปรุสให้คุกเข่าลงกับพื้น แล้วสั่งให้ยอมรับความพ่ายแพ้ ไม่อย่างนั้นจะถูกเขาฆ่าตาย โปรุสลุกขึ้นมาและชี้ไปที่ลาชิ ภรรยาของเขากำลังอุ้มท้องลูกของเขา และเธอจะเป็นพยานในการต่อสู้ครั้งนี้ โปรุสบอกว่าแม้แต่ลูกของเขาก็ยังต้องการให้เขาเสียสละตัวเองมากกว่ายอมจำนน ชานัคยาและลาชิภูมิใจในตัวโปรุส

อเล็กซานเดอร์โกรธที่โปรุสไม่ยอมแพ้สักที ทั้งสองคนสู้กันอีก การต่อสู้ทำให้ร่างกายของพวกเขาเหนื่อยล้า แต่อุดมการณ์ของพวกเขาแข็งแกร่ง และไม่มีใครยอมแพ้ โปรุสถูกชกล้มคว่ำลงกับพื้นและกำลังจะหมดสติ ลาชิตะโกนขึ้นมาว่า ขอให้อินเดียได้รับชัยชนะ!ประชาชนตะโกนตาม โปรุสลุกขึ้นมาและเดินไปหาอเล็กซานเดอร์

เซลูคัสสั่งทหารให้เอาโซ่มาล่ามมือและเท้าของโปรุส โปรุสยังคงเดินไปหาอเล็กซานเดอร์ ทหารมาซิโดเนียนับสิบช่วยกันดึงรั้งเอาไว้ อเล็กซานเดอร์ถามว่าโปรุสว่าจะได้อะไรจากการต่อสู้ครั้งนี้? โปรุสตอบว่าระหว่างอเล็กซานเดอร์กับเขานั้นต่างกัน เพราะอเล็กซานเดอร์ต่อสู้เพื่อให้ได้อะไรบางอย่าง ส่วนเขาต่อสู้เพื่อที่จะให้

โปรุสบอกว่าเขาเป็นเจ้าชายที่เติบโตขึ้นมาในดาซิว เขาไม่มีครอบครัว เขาไม่รู้ว่าด้วยซ้ำว่าตัวเองคือใคร แต่เขาเรียนรู้สิ่งนี้มาตั้งแต่เด็ก เป้าหมายของเขาไม่ใช่การได้รับ แต่เป็นการให้ เพื่อตอบแทนสิ่งที่เขาได้รับจากประชาชนของเขา และตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน แต่อเล็กซานเดอร์กำลังต่อสู้เพื่อยึดครองประเทศของเขา

โปรุสยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่อเล็กซานเดอร์จะทำให้เขายอมรับความพ่ายแพ้ แม้แต่โซ่เหล่านี้ไม่สามารถเหนี่ยวรั้งเขาไว้ได้เช่นกัน แม้ว่าอเล็กซานเดอร์จะประหารชีวิตเขาก็ตาม โปรุสกระชากโซ่อย่างแรงจนทหารล้มลง โปรุสฆ่าทหารด้วยโซ่ โอลิมเปียสสั่งอเล็กซานเดอร์ให้หยุด จบการต่อสู้ครั้งนี้และยุติทุกอย่าง

อเล็กซานเดอร์บอกโปรุสว่าเขาคือพระเจ้าของโลกนี้ เขาจะกำหนดโชคชะตาของโปรุส โปรุสตอบว่าการเชื่อว่าตัวเองเป็นพระเจ้า ไม่ได้ทำให้เขาเป็นพระเจ้า มีเพียงความตายเท่านั้นที่ตัดสินว่าใครถูกกำหนดให้ตาย ไม่ว่าจะเป็นโปรุส หรืออเล็กซานเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นกษัตริย์ หรือผู้ยากไร้ ความตายไม่เคยแยกแยะ

โปรุสบอกว่าแม้ว่าเขาจะตาย เขาก็จะตายอย่างภาคภูมิใจ ที่เขาเกิดในประเทศนี้และจะตายที่นี่ แต่อเล็กซานเดอร์จะจากโลกนี้ไปด้วยมือเปล่า และจะไม่สามารถฆ่าอุดมการณ์ของเขาได้ อุดมการณ์ของเขาจะยังคงอยู่กับผู้คนของเขา อเล็กซานเดอร์ไม่รู้จะทำยังไงกับโปรุส เซลูคัสโกรธ จะแทงโปรุส แต่อเล็กซานเดอร์วิ่งไปจับดาบเอาไว้ ทุกคนแปลกใจมาก

เรื่องย่อ โปรุส EP.280 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 280

อเล็กซานเดอร์บอกว่า วันนี้โปรุสทำให้เขาต้องคิดและทำในแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อนในชีวิต และถามว่าจะให้เขาปฏิบัติต่อโปรุสอย่างไร? โปรุสตอบว่าให้ปฏิบัติเช่นเดียวกับที่กษัตริย์พึงปฏิบัติต่อกษัตริย์องค์อื่น อเล็กซานเดอร์ถามว่าแล้วกษัตริย์ผู้พ่ายแพ้จะทำอย่างไร? โปรุสบอกว่าเขาจะสร้างกองทัพขึ้นมาอีกครั้งและจะพยายามเอาชนะอีก

อเล็กซานเดอร์หยิบดาบตัวเองขึ้นมาและบอกว่า ดาบนี้อยู่กับเขาตั้งแต่การต่อสู้ครั้งแรก เขาเอาชนะมาแล้วทุกประเทศด้วยดาบเล่มนี้ แต่ครั้งนี้แตกต่างกัน ดาบนี้ของเขาชื่นชมโปรุส ทุกคนยิ้มย่างดีใจ เซลูคัสสับสนที่อเล็กซานเดอร์ทำแบบนี้ อเล็กซานเดอร์พูดว่าเขาชนะการต่อสู้ แต่ที่แล้วโปรุสชนะสงคราม เพราะเขาไม่สามารถเอาชนะอุดมการณ์ของโปรุสได้

อุดมการณ์ของโปรุสทำให้อเล็กซานเดอร์เปลี่ยนมุมมองของตัวเอง เขาทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้โปรุสอ่อนแอลง แม้แต่ทำให้คนที่รักต้องจากไป แต่โปรุสเปลี่ยนมันให้เป็นความเข้มแข็งเพื่อปกป้องบ้านเกิดเมืองนอน อเล็กซานเดอร์ไม่เคยเจอใครกล้าหาญแบบนี้มาก่อน เขาได้เรียนรู้อะไรมากมายแม้จะเป็นศัตรูกัน ถ้าเป็นเพื่อนกันเขาคงได้เรียนรู้มากกว่านี้

อเล็กซานเดอร์หันไปบอกทุกคนในกองทัพ เขาตระหนักว่าความรักต่อบ้านเกิดเมืองนอนสำคัญอย่างไร เขาจะกลับไปสร้างบ้านเกิดเมืองนอนของเขา เขาเกลียดมามากพอแล้ว นับจากนี้ไปเขาจะอยู่ในประเทศของเขาอย่างสงบสุข ทหารมาซิโดเนียดีใจ อเล็กซานเดอร์คืนแหวนให้โปรุส เขาเคยคืนให้โปรุสในวันราชาภิเษก แต่วันนั้นโปรุสไม่รับคืน และบอกว่าเขาจะเอาชนะศัตรูแล้วมันกลับคืนมา

อเล็กซานเดอร์บอกว่าแหวนนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะของโปรุส เขาได้ได้เรียนรู้แล้วว่าความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือความรักที่มีต่อแผ่นดิน สิ่งมีค่าที่สุดที่เขาได้กลับไปคือมิตรภาพ อเล็กซานเดอร์และกองทัพอวยพรให้โปรุส โปรุสและชาวเปารวะอวยพรให้อเล็กซานเดอร์ ทุกคนยิ้มอย่างมีความสุข ในขณะที่เซลูคัสไม่พอใจ

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.280 โปรุส ตอนที่ 280

ในที่สุดวันนั้นก็มาถึง เมื่อโปรุสทำตามสัญญาที่เขาได้ให้ไว้กับเฌลัม อเล็กซานเดอร์ออกจากอินเดีย มือเปล่า แต่เขากลับไปบ้านเกิดเมืองนอนของเขาพร้อมกับมิตรภาพของโปรุส และบทเรียนที่เขาได้เรียนรู้จากที่นี่ ไม่มีอะไรใหญ่ไปกว่าความรักที่ใครคนหนึ่งมีต่อประเทศชาติของเขา อเล็กซานเดอร์และโปรุสจับมือแล้วกอดกัน เซลูคัสกำมือแน่นด้วยความโกรธ

โอลิมเปียสเดินทางกลับมาซิโดเนีย เธอมีความสุขที่อเล็กซานเดอร์ยังมีชีวิตอยู่ และก็ภูมิใจในตัวลูกชายที่ให้ความเคารพเธอ โอลิมเปียสกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการต้อนรับการกลับมาของอเล็กซานเดอร์ อีกด้านหนึ่ง อเล็กซานเดอร์และกองทัพเดินทางไปถึงบาบิโลนอีกด้านหนึ่ง อาณาจักรเปารวะได้ทำพิธีต้อนรับเจ้าชายของพวกเขา ลูกชายของโปรุสและลาชิ ข่าวนี้เหมือนเกลือที่ถูลงไปบนบาดแผลของอัมพิกุมาร ชานัคยาดีใจและอวยพรให้ลูกชายของโปรุส โปรุสตั้งชื่อให้ลูกชายของเขาว่า “มาเลย์เคตู” มาเลย์หมายถึงภูเขาที่สูงใหญ่และมีความแข็งแกร่ง ลาชิบอกว่าเจ้าชายจะปกป้องประเทศเหมือนพ่อของเขา และเขาจะทำให้พ่อของเขาภูมิใจ …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.281 (ตอนจบ) คลิ๊กที่นี่