โปรุส EP.279 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 279 – Porus

ซีรีส์อินเดีย โปรุส EP.279 ศึกสองราชันย์ อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ (Porus) ทุกตอน

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.279 โปรุส ตอนที่ 279

“กษัตริย์ทั้งสามคนแอบไปหาอเล็กซานเดอร์กลางดึกกองทัพโปรุสเหลือไม่ถึง 500 คนโปรุสและประชาชนปักหลักอยู่ข้างใน อเล็กซานเดอร์พยายามพังประตูพระราชวังอยู่หลายวัน ในที่สุดอเล็กซานเดอร์ก็ระเบิดประตูเข้าไป” (โปรุส EP.279)

โปรุส EP.279 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 279

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.279 ตอนที่ 279
กองทัพของอเล็กซานเดอร์และโปรุสต่อสู้กัน ศพทหารทั้งสองฝ่าย และศพช้างม้าตายเกลื่อนกลาดเต็มสนามรบ ริมฝั่งแม่น้ำเฌลัมมีซากศพมากกว่าก้อนหินเสียงกระซิบจากเฌลัมดังขึ้นมา “เมื่อกองกำลังที่คล้ายกันต่อสู้กัน ผลลัพธ์ก็คือระเบิดและหายนะ สงครามระหว่างอเล็กซานเดอร์และโปรุส พิสูจน์คำพูดนี้อย่างถูกต้อง โปรุสและอเล็กซานเดอร์เสียสละทุกอย่างเพื่อสงครามครั้งนี้ พวกเขายอมทิ้งคนรักและความสงบสุข

ทั้งสองฝ่ายต่อสู้อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ราวกับว่าจะไม่มีสงครามในอนาคต เลือดของนักรบทั้งสองฝ่ายไหลลงในแม่น้ำ โปรุสต่อสู้อย่างกล้าหาญ แต่โชคชะตากลับเข้าข้างอเล็กซานเดอร์ โปรุสสูญเสียไปมากในสงครามนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่สงครามครั้งนี้ไม่สามารถเอาไปจากเขาได้ คือความมุ่งมั่นที่จะขับไล่ชาวต่างชาติออกไปจากอินเดีย”

โปรุส EP.279 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 279.

อเล็กซานเดอร์ยึดพื้นที่รอบนอกไว้ได้ โปรุสทำพิธีเผาศพบามานีและฮาติอยู่ในพระราชวัง โปรุสนึกถึงคำพูดก่อนสิ้นใจของบามานีและฮาติ โปรุสบอกชานัคยาว่าการเสียสละของพวกเขาต้องไม่ไร้ประโยชน์ เขาสั่งให้รวบรวมกองทหารที่เหลืออยู่ โปรุสให้ไปตามกษัตริย์สามคนที่เป็นพันธมิตรแต่ไม่เจอ เพราะพวกเขาแอบไปพบอเล็กซานเดอร์กลางดึก

อเล็กซานเดอร์บอกกษัตริย์ทั้งสามคนว่า พวกเขาคิดช้าไปหน่อย แต่มาสายยังดีกว่าไม่มา อเล็กซานเดอร์สัญญาว่า พวกเขายังคงช่วยตนต่อสู้กับโปรุส กษัตริย์ทั้งสามคน และคนในประเทศของพวกเขาจะปลอดภัย อเล็กซานเดอร์ยิ้ม เขาอยากรู้ว่าโปรุสจะทำอย่างไร เมื่อรู้ว่าทั้งสามคนจะไม่เป็นพันธมิตรของเขาอีกต่อไป

ลาชิตกใจมากเมื่อรู้ว่าทั้งสามคนไปสวามิภักดิ์กับอเล็กซาน เปารวะจะชนะสงครามครั้งนี้ได้อย่างไร? โปรุสถามชานัคยาว่าตอนนี้พวกเขาเหลือกองกำลังอยู่เท่าไหร่? ชานัคยาตอบว่ามีน้อยกว่า 500 คน ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บ โปรุสบอกว่าเขาจะต่อสู้ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องทำก่อน เขาต้องให้ประชาชนทุกคนมารวมตัวอยู่ด้วยกัน จนกว่าสงครามจะสิ้นสุดลง

รุ่งเช้า ประชาชนของโปรุสขนของมาอยู่รวมกันในพระราชวัง ชาวเปารวะที่เหลืออยู่มีแต่เด็กกับผู้หญิง โปรุสบอกทุกคนว่าเราจะอยู่ด้วยกัน เหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ถ้าศัตรูเข้ามาเราจะตอบโต้ด้วยกัน ถึงแม้ว่าเราจะมีกันอยู่ไม่มากในขณะที่ศัตรูมีหลายแสนคน แต่เราจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย หลังจากทุกคนเข้ามาจนหมดทั้งเมือง ทหารก็ปิดประตู

ชานัคยาถามว่าโปรุสมีแผนอะไร? โปรุสตอบว่าประชาชนทั้งประเทศและลาชิคาดหวังจากเขา และเขาจะทำให้ดีที่สุด ลาชิถือดาบเดินเข้ามาและบอกว่าใช่ ทุกคนคาดหวังในตัวเขาไว้มาก แม้แต่ตัวเธอเอง แต่ทุกคนจะไม่ปล่อยให้เขาสู้คนเดียว โปรุสยิ้มและบอกลาชิให้คอยดูแลประชาชนในพระราชวัง เขาไม่ต้องการให้เธอออกไปรบ แต่ต้องการให้เธอดูแลลูกมากกว่า

ลาชิบอกว่าเธอต้องการฝึกฝนให้ลูกกล้าหาญ และรู้ว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ โปรุสบอกว่าลาชิพูดถูก เยาวชนรุ่นหลังจะได้รู้ว่าสงครามครั้งนี้ยากและสำคัญเพียงใดสำหรับการรักษาเอกราช ลูกศิษย์ชานัคยาวิ่งมาบอกว่าอเล็กซานเดอร์มาแล้ว ตอนนี้เขาอยู่ด้านหนึ่งของประตูหลัก

อเล็กซานเดอร์และกองทัพมาถึง อเล็กซานเดอร์สั่งให้ทำลายประตูแล้วนำโปรุสมาให้เขา อเล็กซานเดอร์พูดย้ำว่าเขาต้องการโปรุสแบบเป็นๆ เขาไม่ต้องการศพของโปรุส โปรุสต้องยอมแพ้ก่อนที่จะพิชิตเปารวะ เขาต้องการให้โปรุสยอมรับชัยชนะของเขา โปรุสยืนอยู่อีกฝั่งของประตู และได้ยินคำพูดของอเล็กซานเดอร์

ทหารอเล็กซานเดอร์ใช้ท่อนไม้ขนาดยักษ์กระแทกประตู โปรุสสั่งทหารปกป้องประตู ทหารเปารวะช่วยกันดันประตูเอาไว้ แม้ว่าโปรุสจะมีกองทัพขนาดเล็ก แต่การเอาชนะเขานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทหารเปารวะที่อยู่บนกำแพงโยนก้อนหินลงไป และยิงธนูไปใส่ทหารอเล็กซานเดอร์ การต่อสู้ดำเนินไปอย่างไม่หยุดหย่อน ทหารมาซิโดเนียถูกฆ่าตายไปจำนวนมาก แต่อเล็กซานเดอร์ไม่สามารถพังประตูได้

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.279 โปรุส ตอนที่ 279

อเล็กซานเดอร์กลับไปที่ค่าย เขาโกรธมากที่ยังเอาชนะโปรุสไม่ได้ มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีกครั้งภายในใจอเล็กซานเดอร์ มันทำให้เขาร้อนรุ่มเหมือนถูกไฟไหม้อยู่ข้างใน อเล็กซานเดอร์เดินไปเดินมาอย่างกระวนกระวายใจ อาการของเขาเหมือนสิงโตที่บาดเจ็บที่พลาดเหยื่อไปอย่างหวุดหวิด

หลายวันผ่านไป แต่สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิม โปรุสปักหลักอยู่ในวังของเขา แต่อเล็กซานเดอร์ยังคงยืนกรานที่จะชนะ ในขณะที่โปรุสยืนหยัดอย่างมั่นคงในเป้าหมายของเขา แม้ทหารอเล็กซานเดอร์พยายามปีนกำแพงขึ้นไปหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ อเล็กซานเดอร์ค่อยๆ หมดความอดทนและระเบิดประตูเมืองเข้าไป

โปรุสและอเล็กซานเดอร์เผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัว อเล็กซานเดอร์พูดกับโปรุสด้วยความโกรธ เขาแย่งกองกำลังไปจากโปรุส ทำไมโปรุสยังกล้าท้าทายเขา อเล็กซานเดอร์ถามว่านี่เป็นความเย่อหยิ่งอะไร? โปรุสตอบว่านี่ไม่ใช่ความเย่อหยิ่ง แต่มันคือความรักที่มีต่อแผ่นดิน มันไหลเวียนอยู่ในสายเลือดของพวกเขา มันทำให้พวกเขาแข็งแกร่งและกล้าหาญ

อเล็กซานเดอร์อาจแย่งกองกำลังไปจากเขา อาจยึดบัลลังก์ของเขา แต่ไม่สามารถเอาความรักที่มีต่อแผ่นดินไปจากเขา โปรุสบอกว่าอเล็กซานเดอร์อาจฆ่าเขา แต่ไม่สามารถฆ่าอุดมการณ์ของเขาได้ อเล็กซานเดอร์บอกว่าที่เขารอตั้งนานเพราะเขาต้องการฆ่าอุดมการณ์ของโปรุส เขาอาจฆ่าโปรุสไปนานแล้ว อุดมการณ์ของโปรุสต้องก้มหัวให้เขาเดี๋ยวนี้ อเล็กซานเดอร์สั่งโปรุสให้เลิกรักอินเดีย

โปรุสท้าอเล็กซานเดอร์ให้มาสู้กันตัวต่อตัว มาดูกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะระหว่างชื่อเสียงของอเล็กซานเดอร์ และความกล้าหาญของเขา มาดูกันว่าการกบฏของอเล็กซานเดอร์จะสามารถเอาชนะอุดมการณ์ของเขาได้หรือไม่? เขาจะส่งอเล็กซานเดอร์ไปจากอินเดียด้วยมือเปล่า โปรุสและอเล็กซานเดอร์ชักดาบออกมาสู้กัน ...อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.280 คลิ๊กที่นี่