โปรุส EP.278 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 278 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.278 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 278 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ (Porus) ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“โปรุสนำกองทัพช้างมาสู้กับอเล็กซานเดอร์ แต่ฝนตกหนักจนช้างศึกติดอยู่ในโคลน อเล็กซานเดอร์สั่งทหารทำลายจุดอ่อนของช้าง บามานีถูกเซลูคัสแทง แต่พยายามจุดระเบิด แรงระเบิดทำให้บามานีเสียชีวิตในสนามรบ”

โปรุส EP.278 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 278

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 278

โปรุสกำลังทำพิธีเผาศพฮาติ และกองทัพของเปารวะกำลังพักผ่อน อเล็กซานเดอร์นำทัพเข้าโจมตีเปารวะแบบไม่ให้ตั้งตัว โปรุสเหลือทหารเพียงหนึ่งในสาม บามานีบอกว่าอเล็กซานเดอร์โจมตีข้างหลังอีกแล้ว อเล็กซานเดอร์ละเมิดกฎสงคราม โปรุสบอกว่าอเล็กซานเดอร์ไม่รู้จักคำว่ากฎและความยุติธรรม สำหรับเขานี่เป็นเพียงการโจมตี

.

ชานัคยาพาลาชิกลับไปที่พระราชวัง ลาชิสั่งทหารให้รวบรวมกองทัพที่เหลือ และเดินทางไปยังค่ายหลักพร้อมกับอาวุธ ลาชิแจ้งให้กษัตริย์องค์อื่นๆว่าพวกเขากำลังถูกโจมตี ขอให้ทุกคนมารวมกัน .. ที่ค่าย อเล็กซานเดอร์และเซลูคัสกำลังฆ่าทหารเปารวะ โปรุสและบามานีก็กำลังสู้อยู่กับทหารของอเล็กซานเดอร์

.

บามานีบอกโปรุสว่าพวกเขาต้องรออีกสักพัก กองทัพเสริมถึงเดินทางมาถึง แต่ความแข็งแกร่งของพวกเขาลดลงในทุกขณะ โปรุสไม่ยอมแพ้และเขารู้ว่าต้องทำยังไง เขาจะตอบโต้การโจมตีของอเล็กซานเดอร์ .. ที่ตักศิลา โอลิมเปียสและโรซาน่ากำลังรอฟังจากอเล็กซานเดอร์ โรซาน่ากลัวว่าโปรุสจะทำแบบครั้งที่แล้ว ครั้งที่เธอเคยตามอเล็กซานเดอร์ไปสนามรบ

และแล้วก็เป็นอย่างที่โรซาน่ากลัว ในขณะที่ทั้งสองกองทัพกำลังต่อสู้กัน จู่ๆก็มีเสียงช้างร้องขึ้นมา ทุกคนในสนามรบหยุดชะงัก กองทัพช้างวิ่งออกมาจากป่าที่อยู่ข้างๆ ทุกคนตกใจมาก อเล็กซานเดอร์พูดขึ้นว่าโปรุสทำเหมือนเดิมอีกแล้ว อเล็กซานเดอร์มองไปที่ชายฝั่ง ช้างอีกโขลงหนึ่งกำลังเดินเข้ามา โปรุสนั่งอยู่บนหลังช้าง เซลูคัสประหลาดใจเพราะเขาไม่เคยเห็นช้างมาก่อน

.

กองทัพของอเล็กซานเดอร์ถอยหลังด้วยความกลัว แม่ทัพเปารวะสั่งเตรียมช้างให้พร้อม ทหารเอาดาบ 2 เล่มมัดติดกับงวงช้างแต่ละตัว จากนั้นก็เอายาพิษทาที่ดาบ บามานีบอกอเล็กซานเดอร์ว่าดูให้ดี ช้างพวกนี้ถูกฝึกมาแล้ว พวกมันรู้ว่าต้องทำอะไร อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขาจะหาวิธีที่จะจัดการกับช้างพวกนี้ ไม่แน่ อเล็กซานเดอร์และโปรุสท้าทายกัน

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.278 โปรุส ตอนที่ 278

โปรุสบอกว่าคลื่นยักษ์เหล่านี้จะทำลายทุกสิ่งที่ขวางทางของมัน อเล็กซานเดอร์ระวังตัวให้ดี เพราะคลื่นกำลังซัดไปทางเขา อเล็กซานเดอร์ขี่ม้าเข้าไปใกล้ ช้างของโปรุสเอางวงฟาดอเล็กซานเดอร์จนตกจากหลังม้า โปรุสกระโดดลงไปหาอเล็กซานเดอร์  กองทัพช้างใช้งวงติดดาบฟันและใช้เท้ากระทืบทหารอเล็กซานเดอร์ กองทัพอเล็กซานเดอร์วิ่งหนีกันอลหม่าน ทหารมาบอกลาชิว่า ตอนนี้โปรุสกำลังโจมตีอเล็กซานเดอร์ด้วยกองทัพช้าง ลาชิดีใจที่่โปรุสเป็นฝ่ายได้เปรียบ ชานัคยายืนฟังอยู่เงียบๆ

.

พายุกำลังก่อตัว ชานัคยามองท้องฟ้าด้วยความกังวลใจ ลาชิถามว่ามีอะไรหรือเปล่า ทำไมอาจารย์ดูเครียดมาก? ชานัคยาบอกไม่มีอะไรสำคัญ ตนแค่หวังว่าสงครามจะสิ้นสุดเร็วๆนี้ และหวังว่าโปรุสจะจัดการกับอเล็กซานเดอร์ได้ทันเวลา ตอนนี้สถานการณ์กำลังจะเปลี่ยนข้าง โปรุสควรทำทุกอย่างให้เร็วที่สุด

.

ฝนเริ่มตกลงมาอย่างหนัก โปรุสและอเล็กซานเดอร์กำลังสู้กันแบบตัวต่อตัว โปรุสกำลังจะฆ่าอเล็กซานเดอร์ แต่เซลูคัสซัดมีดสั้นใส่โปรุส เขาสั่งทหารให้เข้าไปรุมโปรุส โปรุสฆ่าทหารของอเล็กซานเดอร์ แต่ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินบริเวณนั้นเละเป็นโคลน ช้างหลายตัวเดินไปไหนไม่ได้ เพราะติดอยู่ในโคลน

.

อเล็กซานเดอร์บอกทหารให้ส่งแหลนมาให้เขา จากนั้นอเล็กซานเดอร์ขว้างแหลนไปที่ตาของช้าง ความเจ็บปวดทำให้ช้างตัวนั้นอาละวาด ทหารเปารวะไม่สามารถควบคุมมัน และเป็นฝ่ายถูกทำร้าย ทหารพยายามปลดดาบออกแต่ถูกฟันและถูกกระทืบ อเล็กซานเดอร์รู้จุดอ่อน เขาสั่งพลธนูยิ่งไปที่ดวงตาของช้าง

.

อเล็กซานเดอร์บอกว่าพายุนี้เป็นสารจากเทพเจ้าซุสถึงลูกชายของเขา เทพเจ้าซุสทำให้ฝนตก เพราะต้องการให้เขาชนะสงครามครั้งนี้ ตอนนี้ช้างกำลังเล่นงานเจ้าของของมัน จุดแข็งของโปรุสกลายเป็นจุดอ่อน อเล็กซานเดอร์พูดปลุกใจทหาร ถ้ารบชนะพวกเขาจะได้กลับบ้าน ทหารอเล็กซานเดอร์รุกหนักขึ้นกว่าเดิม อเล็กซานเดอร์เป็นฝ่ายได้เปรียบ

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.278 โปรุส ตอนที่ 278

กษัตริย์คนหนึ่งวิ่งมาบอกกษัตริย์คนอื่นๆ ด้วยความตกใจ ถ้าอเล็กซานเดอร์ชนะ อเล็กซานเดอร์จะทำอะไรกับพวกเขา? กษัตริย์คนอื่นๆเริ่มเสียขวัญ โปรุสสั่งให้นำถังน้ำมันเข้ามาและจุดชนวนระเบิด รถม้าบรรจุถังน้ำมันวิ่งเข้ามาในสนามรบ แต่ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ล้อรถติดอยู่ในโคลน บามานีหันไปเห็นก็พยายามดึงล้อรถขึ้นมา เซลูคัสเห็นบามานีเอาดาบไว้ข้างๆ และกำลังเข็นรถ นี่เป็นโอกาสที่เขาจะแก้แค้นโปรุส เซลูคัสวิ่งไปหาทันที

.

บามานีหันมามอง เซลูคัสแทงบามานีจนดาบทะลุไปข้างหลัง โปรุสตกใจมากจะวิ่งเข้าไปช่วย อเล็กซานเดอร์สั่งทหารให้ล้อมโปรุสเอาไว้ เซลูคัสได้ยินและแสยะยิ้มออกมาเหมือนปิศาจ เซลูคัสรีบผละจากบามานีเพื่อไปฆ่าโปรุส บามานีบาดเจ็บสาหัสแต่บอกตัวเองว่ายังตายไม่ได้ เขาคือพ่อของโปรุส เขาไม่เคยทิ้งงานกลางคัน บามานีเข็นรถออกไปได้ และบอกทหารให้เอาคบเพลิงมาให้

.

อเล็กซานเดอร์ยืนมองด้วยความสงสัยว่าบามานีจะทำอะไร โปรุสหันไปเห็นก็ตกใจมาก โปรุสตะโกนห้าม บามานีขว้างคบเพลิงใส่รถน้ำมัน ทหารของอเล็กซานเดอร์จำนวนมากตายเพราะระเบิด แรงระเบิดทำให้บามานีกระเด็นไปไกล โปรุสวิ่งไปประคองบามานีและขอร้องว่าอย่าทิ้งเขาไว้คนเดียว บามานีบอกว่ามันถึงเวลาแล้ว อนุสยากำลังรอเขาอยู่ เหตุการณ์ระเบิดเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว ทำให้เขาขอแต่งงานกับอนุสยากลางสนามรบ การระเบิดครั้งนี้จะทำให้เขาได้พบกับเธออีก บามานีบอกว่าเขาภูมิใจที่มีลูกอย่างโปรุส พ่อและแม่จะอยู่กับเขาเสมอ โปรุสหัวใจสลายที่เสียพ่อไปอีกคน …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.279 คลิ๊กที่นี่

*คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว