โปรุส EP.272 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 272 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.272 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 272 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ (Porus) ดูย้อนหลัง ทุกตอน ช่อง Workpoint

“ชานัคยาแนะนำโปรุสให้แยกกองทัพมคธออกไป โปรุสจัดให้กองทัพมคธไปประจำอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และสนับสนุนเขาในฐานะกำลังเสริม ธนนันทะยอมไม่บอกโปรุสว่าอเล็กซานเดอร์กำลังเข้ามาทางนั้น เขาปล่อยให้โปรุสไปสำรวจสถานที่และเผชิญหน้ากับอเล็กซานเดอร์”

โปรุส EP.272 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 272 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 272

โปรุสและชานัคยากำลังยืนดูแม่น้ำเฌลัมที่เงียบสงบ อเล็กซานเดอร์หายไปนานถึงหกเดือน โปรุสบอกว่าความเงียบของอเล็กซานเดอร์บ่งบอกว่าเขากำลังคิดจะทำอะไรบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ ความสงบนี้เป็นความสงบก่อนเกิดพายุ เฌลัมพยายามจะบอกอะไรบางอย่างกับเขา โปรุสรู้สึกว่าสงครามกำลังจะเริ่มเร็วๆนี้ เขาต้องเตรียมกองทัพให้พร้อม

.

ชานัคยาบอกว่าการนำกองทัพของอาณาจักรต่างๆ มารวมกัน เป็นความพยายามที่น่ายกย่อง แต่โปรุสควรแยกกองทัพมคธออกจากกองทัพเหล่านี้ โปรุสเข้าใจว่าชานัคยากำลังพูดถึงอะไร แต่เขาไม่มีทางเลือก เพราะมคธเป็นกำลังสำคัญของกองทัพ

ชานัคยาบอกว่าเมฆแห่งสงครามกำลังลอยไปทั่วประเทศ ความเร็วของลมเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสินว่าเมฆจะตกลงมาจากที่ใด ตนรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของความเร็วลม โปรุสตอบว่าถ้าเราไม่สามารถไว้ใจธนนันทะได้ ความพยายามในการรวมอินเดียก็จะไม่มีความหมาย การรวมอินเดียต้องมีความไว้วางใจ เขาไม่สามารถปล่อยให้ความสงสัยบั่นทอนความสามัคคีของพวกเขาได้

.

โปรุสรู้ว่าธนนันทะรู้สึกอย่างไรที่เขาประนีประนอมกับอาณาจักรอื่นๆ แต่เปารวะจะไม่สามารถเอาชนะอเล็กซานเดอร์ได้ ถ้ามคธถอนตัว ขวัญและกำลังใจของกองทัพอเล็กซานเดอร์จะเพิ่มขึ้น ชานัคยาหนักใจ แต่โปรุสเชื่ออาจารย์ เขาจะให้กองทัพมคธไปประจำอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อที่พวกเขาจะไม่ได้ติดต่อกับกองทัพอื่น กองทัพมคธจะถูกใช้ในรูปแบบของการเสริมกำลัง และถูกเรียกเมื่อจำเป็นเท่านั้น

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.272 โปรุส ตอนที่ 272

อเล็กซานเดอร์และม้ากำลังว่ายน้ำเกือบจะถึงเกาะ แต่กระแสน้ำไหลเชี่ยวจนม้าของเขาเริ่มกลัว อเล็กซานเดอร์บอกให้มันว่ายไปข้างหน้า เฮฟาอีสเตียนและเซลูคัสยืนมองด้วยความเป็นห่วง เซลูคัสตะโกนบอกว่ากระแสน้ำตรงนั้นไหลเชี่ยว เขาจะส่งทหารไปช่วย อเล็กซานเดอร์ห้ามไม่ให้ใครเข้ามา เพราะนี่คือการต่อสู้ระหว่างเขากับเฌลัม ม้าของเขาเริ่มไปไม่ไหว อเล็กซานเดอร์พูดกระตุ้นให้มันสู้

.

เหลืออีกแค่นิดเดียวก็จะถึงเกาะ แต่ม้าของอเล็กซานเดอร์เริ่มจมลงในแม่น้ำ อเล็กซานเดอร์ปลดหน้าไม้และเชือกออกมา เขาขึ้นเหยียบบนหลังมันและกระโดดไปยืนอยู่บนเกาะ ทหารมาซิโดเนียตะโกนอวยพรให้กษัตริย์ของพวกเขา อเล็กซานเดอร์ปักหลักไม้ลงบนพื้นดิน จากนั้นเอาเชือกมาพันที่หลักไม้ และใช้หน้าไม้ยิงปลายเชือกข้างหนึ่งไปบนฝั่ง

.

เซลูคัสรีบดึงเชือกไปตรึงไว้กับหลักไม้ อเล็กซานเดอร์ตะโกนบอกเฮฟาอีสเตียนให้ไปนำทหารราบทั้งหมดมาที่นี่ พวกเขาจะโจมตีเปารวะให้เร็วที่สุด ทหารมาซิโดเนียเริ่มฮึกเหิม อเล็กซานเดอร์มองไปที่เปารวะ ตอนสุดท้ายของเกมได้เริ่มขึ้นแล้ว..โปรุส! สายลับของมคธที่แอบดูอยู่รีบไปบอกอํามาตย์รักศา

.

อํามาตย์รักศาถามว่ามีใครรู้เรื่องนี้บ้าง สายลับบอกว่าไม่มี เขามารายงานอํามาตย์เป็นคนแรก .. ธนนันทะกำลังนั่งดื่มอยู่ในเต้นท์ อํามาตย์รักศาเดินเข้ามา ธนนันทะบอกว่าเขาเบื่อ เวลาผ่านไปแล้วหกเดือน เกมนี้ไม่สร้างความบันเทิงให้เขาอีกต่อไป แต่ละวันชีวิตของเขาจืดชืดและไม่มีสีสัน ความสนุกของเขาหายไปไหนหมด

.

ธนนันทะบอกว่าเขาจะกลับมคธ ปล่อยให้พวกกษัตริย์เล่นเกมเล็กๆนี้ เพราะอเล็กซานเดอร์คงไม่มา อํามาตย์รักศาบอกว่าอเล็กซานเดอร์กำลังมา กองทัพของอเล็กซานเดอร์กำลังมาจากทางเหนือ เขาสามารถโจมตีได้ทุกเวลา ธนนันทะรู้สึกสนุกขึ้นมาทันที ความจริงแล้วโปรุสสามารถเอาชนะเกมนี้ได้ไม่ยาก แต่เขาจะเป็นคนเปลี่ยนโฉมหน้าของเกม

.

โปรุสเดินเข้ามาและได้ยินประโยคสุดท้ายพอดี เขาแปลกใจกับคำพูดของธนนันทะ ธนนันทะหันมาฉีกยิ้มให้โปรุส และพูดแก้ตัว โปรุสบอกว่าเขาเล่นเกมไม่เป็น แต่เขามาที่นี่เพื่อขอร้องธนนันทะ เขาต้องการให้กองทัพทั้งหมดของมคธไปประจำอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และสนับสนุนเขาในฐานะกำลังเสริม ธนนันทะและอํามาตย์หันไปมองหน้ากัน

.

ธนนันทะบอกว่าเขายินดีมากที่จะทำตามคำขอร้องของโปรุส เขาและกองทัพจะไปทิศเหนือเดี๋ยวนี้ โปรุสบอกว่ายังไม่ใช่เดี๋ยวนี้ เขามีหน้าที่ปกป้องธนนันทะ เขาจะไปที่นั่นก่อนเพื่อยืนยัน ว่าสถานที่นั้นปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับธนนันทะและกองทัพของเขาหรือไม่ ธนนันทะแกล้งชมโปรุสว่าเยี่ยมมาก โปรุสเป็นคนมีเกียรติจริงๆ

.

ธนนันทะบอกโปรุสให้รีบไปสำรวจ และเขาจะเตรียมทัพไว้รอ ธนนันทะพูดเป็นนัย เขาจะทำตามขั้นตอนเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม โปรุสเดินออกไป ธนนันทะยิ้มร้าย บอกว่ามาเลยอเล็กซานเดอร์ เขากระตือรือร้นที่จะเป็นพยานใน การเผชิญหน้ากันของโปรุสและอเล็กซานเดอร์

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.272 โปรุส ตอนที่ 272

พายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทหารของอเล็กซานเดอร์เกาะเชือกข้ามไปที่เกาะ อเล็กซานเดอร์ยืนอยู่บนเกาะ คอยสั่งการให้พวกเขาข้ามมาไวๆ ทหารที่ขึ้นมาบนเกาะพากันตั้งยืนเข้าแถวรอ อเล็กซานเดอร์ออกคำสั่งให้ส่งกองทหารข้ามไปทางเรือ

.

โปรุสและฮาติกำลังขี่ม้าไปทางทิศเหนือเพื่อสำรวจสถานที่ตั้งกองทัพให้ธนนันทะ โปรุสบอกว่าพายุพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาต้องไปถึงที่นั่นให้เร็วที่สุด .. อีกฟากหนึ่ง ทหารของอเล็กซานเดอร์กำลังเตรียมข้ามฝั่งไปเปารวะ ม้ารบถูกจูงขึ้นไปบนโป๊ะ ทหารขนอาวุธมาใส่เรือกันอย่างขมักเขม้น ฝนตกกำลังตกหนัก ทำให้พวกเขาต้องคอยวิดน้ำออกจากเรืออยู่ตลอดเวลา

.

อเล็กซานเดอร์นึกถึงคำพูดของธนนันทะ ถ้าเขากล้าข้ามไปฝั่งไป เขาจะต้องเผชิญหน้ากับธนนันทะและกองทัพของมคธ อเล็กซานเดอร์คำรามออกมา โปรุส เขามาแล้ว! และเขามั่นใจว่า โปรุสจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพของมคธอีกต่อไป

.

ที่เต้นท์ของธนนันทะ อํามาตย์รักศาบอกว่าพวกเขาควรกลับไปที่มคธ ก่อนที่อเล็กซานเดอร์จะมาถึง ธนนันทะบอกว่าเราจะยังไม่กลับตอนนี้ มันมีอยู่ 2 วิธีที่จะโค่นต้นไม้ วิธีแรกใช้ขวานฟันมันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามมันใช้เวลานานและเหนื่อยเกินไป และถึงแม้ว่าต้นไม้ล้มลงแล้ว แต่รากของมันยังคงไม่บุบสลาย ซึ่งต้นไม้สามารถงอกอีกครั้งได้เสมอ

.

อํามาตย์รักศาถามว่าวิธีที่ 2 คืออะไร? ธนนันทะตอบว่าต้องปล่อยให้ปลวกเข้าไปในต้นไม้ ซึ่งจะทำให้มันกลวงจากภายใน และกินรากด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้ต้นไม้มีโอกาสงอกอีกครั้ง และเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับโปรุส เขาจะเป็นผู้ชมที่ไม่มีเสียงและเฝ้าดูต้นไม้โค่นลงกับพื้น มันจะเกิดขึ้นเมื่ออเล็กซานเดอร์จะข้ามเฌลัมและก้าวเข้ามาในอาณาจักรเปารวะ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 20/03/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.273 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง