โปรุส EP.265 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 265 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.265 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 265 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“อายานัคกำลังจะฆ่าอัมพิกุมาร แต่อเล็กซานเดอร์มาช่วยเอาไว้ อเล็กซานเดอร์จะฆ่าอายานัค และบอกอัมพิกุมารให้พาลาชิออกไป ธนนันทะวางแผนหักหลังโปรุส”

โปรุส EP.265 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 265 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 265

อัมพิกุมารดูถูกอายานัค มีดาซิวไม่กี่หยิบมือเรียกเขาว่ากษัตริย์ ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นนักรบ ตอนนี้แต้มต่ออยู่ที่เขา เพราะมากันหลายคน ถ้าสู้กันตัวต่อตัว คนพิการอย่างอายานัคไม่สามารถทำอะไรเขาได้ คนขาเป๋แบบนี้คงทำได้แค่แบกฟืน หากพยายามที่จะจับดาบก็จะเป็นอันตรายต่อตัวเอง อายานัคควรกลับไปซะ ไม่อย่างนั้นเขาจะฆ่าคนพิการ

.

อายานัคบอกว่าอัมพิกุมารต่างหากพิการความซื่อสัตย์ และถึงแม้ว่าต้องใช้ไม้เท้า แต่เขาก็ภูมิใจที่ยืนด้วยขาของตัวเอง ไม่เหมือนอัมพิกุมารและพ่อที่เป็นคนทรยศ คนเราจะเป็นแบบเขาคิด เมื่อใครคนหนึ่งยืนบนขาข้างเดียวและคิดว่าตัวเองเป็นคนพิการ เขาจะเป็นแค่ขอทาน แต่นักปราชญ์สามารถนั่งสมาธิแม้จะยืนอยู่บนเท้าข้างหนึ่ง แม้ยืนด้วยเท้าเดียวนาฏราชสามารถเต้นได้

.

พระศิวะเต้นรำโดยการยืนด้วยขาข้างเดียว (นาฏราชเป็นปางหนึ่งของพระศิวะ เป็นบรมครูองค์แรกแห่งการร่ายรำ) แต่อัมพิกุมารยังคงพูดจาดูถูกอายานัค ดีแล้วที่วันนี้เขาพาคนมาเยอะๆ จะได้ช่วยกันแบกศพของเขากลับไปที่ดาซิว วันนี้เขามีความมั่นใจมากเกินไปเพราะพาพวกมาหลายคน อายานัคท้าอัมพิกุมารสู้กันแบบตัวต่อตัว วันนี้เขาจะฆ่าอัมพิกุมาร

ที่มคธ โปรุสรู้สึกสังหรณ์ใจว่ากำลังเกิดเรื่องไม่ดี และเขาควรกลับเปารวะเดี๋ยวนี้ เขาหวังว่ากองทัพของมคธคงจะเตรียมพร้อม ธนนันทะตอบว่าแน่นอนที่สุด ขอให้โปรุสส่งยุทธศาสตร์และแผนมาให้ หลังจากที่ไปถึงเปารวะ โปรุสบอกว่าพวกเขาไม่มีเวลามาก ธนนันทะควรเริ่มส่งกองทัพของเขาไปตั้งแต่ตอนนี้ และภายใน 2 สัปดาห์ทหารของมคธจะเดินทางไปถึงเปารวะ

.

เวลาเดียวกันกองทัพของอเล็กซานเดอร์กำลังมุ่งหน้ามาที่เปารวะ อเล็กซานเดอร์ต้องการให้สงครามสิ้นสุดลงภายในคืนนี้ .. โปรุสและทุกคนกำลังเดินทางกลับเปารวะ บามานีถามโปรุสว่าเขาไม่สบายใจเรื่องอะไร? เปารวะได้รับการสนับสนุนจากมคธ แล้วโปรุสกังวลใจเรื่องอะไร? โปรุสบอกว่าเขารู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น เหมือนที่เขารู้สึกขณะกลับจากเปอร์เซียและการ์นิกได้จำคุกบามานีกับอนุสยา

.

ฮาติบอกว่าคืนนี้พวกเขาก็จะเดินทางถึงเปารวะกันแล้ว แต่โปรุสรอไม่ได้ เขาจะล่วงหน้าไปก่อน แล้วให้ทุกคนตามไป บามานีบอกว่าลางสังหรณ์ของโปรุสถูกต้องเสมอ มีอะไรบางอย่างกำลังเกิดขึ้น บามานีบอกทุกคนให้รีบตามไปช่วย ตอนนี้ไม่มีใครปกป้องเปารวะ ชานัคยาบอกว่ายังมีใครอีกคนที่ซื่อสัตย์ บามานีนึกถึงอายานัค

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.265 โปรุส ตอนที่ 265

อายานัคและอัมพิกุมารกำลังสู้กัน แต่อัมพิกุมารแข็งแรงกว่า อายานัคถูกฟันที่แขนขาและถูกเตะล้มลง อัมพิกุมารถามว่ามีเขาแรงแค่นี้เองเหรอ คนขาเป๋อย่างเขาต้องปล่อยให้เมียถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา แล้วอย่างนี้จะปกป้องลูกสาวตัวเองได้อย่างไร

.

อายานัคพูดว่าเมื่อสิงโตไม่ได้อยู่ในป่า แม้แต่หมาจิ้งจอกขี้ขลาดก็ทำผิดที่คิดว่าตัวเองเป็นเจ้า อัมพิกุมารไม่ต่างจากหมาจิ้งจอก พอโปรุสไม่อยู่ก็คิดว่าตัวเองจะครอบครองอาณาจักรแห่งนี้ แต่เมื่อโปรุสกลับมา เขาจะวิ่งหนีไม่ต่างจากสุนัขที่วิ่งหนีจนหางจุกตูด อัมพิกุมารโกรธ ตรงเข้าไปฟันอายานัค

.

อัมพิกุมารพลาด ถูกดาบจี้คอ อายานัคถามว่าเห็นหรือยังว่าคนพิการทำอะไรได้บ้าง? อายานัคกำลังจะฆ่าอัมพิกุมาร แต่จู่ๆก็มีลูกธนูพุ่งมาใส่ดาซิวที่กำลังคุมเชิง ทุกคนหันมาไปมอง ลูกธนูยิงมาจากกองทัพเรือของอเล็กซานเดอร์กำลังเทียบท่า อัมพิกุมารหัวเราะ บอกว่าอเล็กซานเดอร์มาช่วยเขาแล้ว อายานัคสั่งทหารดาซิวให้ไปสะกัดกองทัพอเล็กซานเดอร์

.

โปรุสกำลังขี่ม้ากลับมาอย่างเร่งรีบ โปรุสรู้สึกใจคอไม่ดี และนึกถึงตอนที่ลาชิแกล้งทำเป็นไม่สบาย โปรุสเรียกชื่อลาชิ .. ลาชิฟื้นขึ้นมาเห็นอายานัคกำลังสู้อยู่กับอัมพิกุมาร ลาชิหยิบดาบขึ้นมาจะฆ่าอัมพิกุมาร อายานัคบอกว่าเขาจะเป็นคนจัดการ ส่วนลาชิให้ไปนำทัพดาซิวที่กำลังสู้กับอเล็กซานเดอร์ ลาชิวิ่งไปช่วยดาซิว อเล็กซานเดอร์สั่งทหารให้ฆ่าดาซิวทุกคน

.

ที่มคธ อํามาตย์รักศากำลังเตรียมกองทัพ เขาบอกทหารว่าพวกเขาสนับสนุนเปารวะในการทำสงครามกับอเล็กซานเดอร์ พวกเขาจะมุ่งหน้าไปที่เปารวะ กษัตริย์ธนนันทะจะมาถึงในภายหลัง อํามาตย์รักศาเห็นรถม้าของธนนันทะถูกนำออกมาเขาสงสัยว่ากษัตริย์ของเขาหายไปไหน?

.

ธนนันทะกำลังบอกคนแบกเสลี่ยงว่า เขาจะรู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อย แต่เขาต้องทนเพื่อที่เขาจะได้มีประสบการณ์ คนแบกเสลี่ยงหวาดกลัวมาก ธนนันทะสั่งทหารให้ตอกตะปูเข้าไปที่ฝ่าเท้าของเขา ทหารช่วยกันจับตัวให้เขานอนนิ่งๆ ตะปูขนาดยักษ์ถูกตอกเข้าไปในฝ่าเท้า คนแบกเสลี่ยงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ธนนันทะหลับตาพริ้ม ฟังเสียงกรีดร้องอย่างมีความสุข เหมือนกำลังฟังดนตรีที่เขาโปรดปราน

.

ธนนันทะบอกอํามาตย์รักศาว่า เส้นทางสู่อาณาจักรเปารวะนั้นลำบาก และโหดร้ายมาก ถ้าคนแบกเสลี่ยงของเขาไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้ มันจะส่งผลกระทบ จนทำให้เขาต้องเจ็บปวดไปด้วย ดั้งนั้นจึงทำให้พวกเขาทนต่อความเจ็บปวด อํามาตย์รักศาถามว่าเขาจะไปเปารวะจริงหรือ? ธนนันทะตอบว่าแผนยังเหมือนเดิม แต่กษัตริย์อีกคนสามารถเปลี่ยนแผนได้

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.265 โปรุส ตอนที่ 265

ธนนันทะบอกว่าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่ไม่มีใครรู้ว่าที่ไหน เมื่อไหร่? อํามาตย์รักศายิ้ม บอกว่าเขาเข้าใจทุกอย่าง เขาจะดูแลการเตรียมการเพื่อไม่ให้มีใครทำผิดพลาด อํามาตย์รักศาเดินออกไป ธนนันทะหันไปบอกคนแบกเสลี่ยงว่าอย่าร้อง เขาไม่ได้ถูกฆ่า แต่ถูกฝึกให้มีความอดทน ถ้าเขาทนได้เมื่อไหร่ ตนจะออกเดินทางไปเปารวะทันที

.

ที่เปารวะ ลาชิและอเล็กซานเดอร์นำทัพต่อสู้กัน ห่างออกไปอายานัคกำลังสู้อยู่กับอัมพิกุมาร เฮฟาอีสเตียนตะโกนบอกอเล็กซานเดอร์ อายานัคกำลังเพี่ยงพล้ำให้อัมพิกุมาร อเล็กซานเดอร์วิ่งมาหาอายานัคทันที (อเล็กซานเดอร์มีความเชื่อที่ว่า กษัตริย์ต้องถูกฆ่าด้วยกษัตริย์) ลาชิรีบตามมาด้วยความเป็นห่วง

.

อเล็กซานเดอร์หันไปมองลาชิ ทั้งสี่คนเผชิญหน้ากัน อเล็กซานเดอร์บอกอัมพิกุมารให้พาลาชิออกไป เขาสามารถทำสิ่งที่เขาต้องการจะทำกับเธอ ลาชิยืนฟังด้วยความโกรธ อัมพิกุมารเดินไปหาลาชิ อเล็กซานเดอร์เดินเข้าไปหาอายานัค เขาจะชำระหนี้กับอายานัค อายานัคบอกว่าวันนี้เขาจะฆ่าอเล็กซานเดอร์ เพื่อแก้แค้นให้มหานันดานี

.

ลาชิบอกอัมพิกุมารว่า ก่อนหน้านี้เธอไว้ชีวิตเขา เพราะเขาเป็นญาติของโปรุส แต่ตอนนี้เธอจะลงโทษเขา อัมพิกุมารต่อสู้กับลาชิ อายานัคถูกฟันที่แขน ลาชิหันไปมองด้วยความเป็นห่วง และภาวนาให้โปรุสกลับมาเร็วๆ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 11/03/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.266 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง