โปรุส EP.264 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 264 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.264 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 264 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“ธนนันทะบอกโปรุส ถ้าจะให้กองทัพของมคธไปช่วยรบ เขาต้องพิสูจน์ตัวเอง ธนนันทะท้าโปรุสให้แข่งมวยปล้ำ ถ้าโปรุสเอาชนะเขาได้ มคธจะช่วยโปรุส อัมพิกุมารฆ่าแม่ตัวเองแล้วแบกลาชิออกไปจากวัง”

โปรุส EP.264 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 264 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 264

อัมพิกุมารพยายามแบกลาชิหนีไป ราชินีอัลกาเตือนให้เขาหยุด แต่อัมพิกุมารยังคงเดินต่อไป ราชินีอัลกายิงธนูใส่กลางหลัง อัมพิกุมารตกใจมาก ถามว่าเธอยิงเขาเหรอ? ราชินีอัลกาตอบว่าเธอทำร้ายคนบาปตัวเองเป็นคนให้กำเนิด อัมพิกุมารบอกว่าที่ตัวเองเงียบมาโดยตลอด เพราะเธอเป็นแม่ของเขา

.

ราชินีอัลกาบอกว่าไม่ต้องมาเรียกเธอว่าแม่ เธอรู้สึกละอายที่ให้กำเนิดเขา การกระทำของเขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาไม่เหมือนเธอ เขามีเลือดสกปรกของพ่อที่ทรยศญาติตัวเอง เขามีความโลภเหมือนพ่อ เมื่อก่อนเธอโทษโปรุสว่าเป็นคนผิด ตอนนี้เธอเข้าใจแล้วว่าลูกของเธอเป็นคนชั่วร้าย ถ้าเธอจะเรียกใครสักคนว่าลูก คนคนนั้นก็คือโปรุส

อัมพิกุมารโกรธจัด เขาวางลาชิลงแล้วดึงลูกธนูออกจากหลังของตัวเอง เธอเอาเขาไปเปรียบกับโปรุสเหรอ? ราชินีอัลกาตอบว่าไม่ ความชั่วของเขาไม่สามารถเอาไปเทียบกับโปรุส อัมพิกุมารโกรธ ถ้าเธออยากมีลูกอย่างโปรุส เธอก็ต้องตายอย่างโปรุส

.

อัมพิกุมารชักดาบออกมา ราชินีอัลกาตกใจมาก รีบไปหยิบดาบมาป้องกันตัว ทั้งสองคนต่อสู้กัน ราชินีอัลกาสู้ไม่ได้ ดาบกระเด็นหลุดมือ อัมพิกุมารฟันเธอที่แขนและขา แล้วจ้วงแทงที่ท้องอย่างแรง ราชินีอัลกาล้มลง อัมพิกุมารเก็บดาบแล้วอุ้มลาเดินออกไป ไม่หันมามองแม่ที่กำลังนอนหายใจรวยริน

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.264 โปรุส ตอนที่ 264

ที่มคธ ธนนันทะชื่นชมสติปัญญาของโปรุส แต่ถ้าโปรุสจะให้กองทัพของมคธไปช่วยรบ เขาต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเอาชนะอเล็กซานเดอร์ได้ ธนนันทะท้าโปรุสให้แข่งมวยปล้ำ ถ้าโปรุสเอาชนะเขาได้ กองทัพของมคธจะสนับสนุนเปารวะ ทั้งสองคนเข้าไปในสนามมวยปล้ำ

.

ธนนันทะคุยอวดถึงความยิ่งใหญ่ของกองทัพมคธ โปรุสคงไม่รู้ว่าเขามีทหารราบ 200,000 คน ทหารม้า 80,000 คน มีรถม้า 8,000 คัน และมีช้าง 5,000 เชือก ทั้งสองคนเริ่มสู้กัน ธนนันทะโยนโปรุสลงกับพื้นแล้วบอกว่า ถ้าโปรุสไม่สามารถจัดการกับเขาได้ แล้วจะเป็นหัวหน้ากองทัพขนาดใหญ่เช่นนี้ได้อย่างไร

.

โปรุสลุกขึ้นยืนและพูดว่า สงครามชนะด้วยสติปัญญา ไม่ใช่ด้วยพลัง ไม่ใช่จากการโจมตี แต่เอาชนะโดยความศรัทธา หากเราวางแผนที่จะชนะ ความศัทธาจะนำมาซึ่งชัยชนะอย่างแน่นอน ไม่ว่ากองทัพจะเล็กหรือใหญ่เพียงใด โปรุสเอาดินขึ้นขึ้นมาที่แขนแล้วพูดว่า เขาจะไม่ปล่อยให้อเล็กซานเดอร์ชนะ

.

ธนนันทะเข้ามาจู่โจมรวดเร็ว แต่ถูกโปรุสจับทุ่มลงกับพื้น ธนนันทะวิ่งไปล็อคตัวโปรุสไว้แน่นแล้วบอกว่า สงครามชนะด้วยกำลัง โปรุสแกะมือธนนันทะออกแล้วจับไพล่หลัง แล้วถีบที่ขา ธนนันทะคุกเข่าลง โปรุสถีบเข้าที่หลัง ธนนันทะนอนคว่ำลงกับพื้นอย่างไม่เป็นท่า ธนนันทะรีบลุกขึ้นมา ทั้งสองคนแลกหมัดกันอย่างไม่มีใครยอมใคร

.

ชานัคยาคุยกับบามานี ธนนันทะคงไม่ยอมแพ้ง่ายๆ บามานีตอบว่าแต่โปรุสต้องชนะ เพราะเขาต้องการความช่วยเหลือจากมคธ เขาต้องชนะที่นี่เพื่อเอาชนะอเล็กซานเดอร์ ชานัคยาพูดด้วยความโกรธ เวลากำลงทดสอบคนทั้งชาติ ไม่ใช่แค่โปรุสเพียงคนเดียว

.

ที่ตักศิลา กองทัพของอเล็กซานเดอร์กำลังจะออกเดินทาง อเล็กซานเดอร์สั่งกองทัพครึ่งหนึ่งให้ไปทางบก ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้ไปทางเรือ อเล็กซานเดอร์สั่งกองทัพของเขาให้พร้อมโจมตีเปารวะ อัมพิกุมารกำลังจะมาที่นี่ในไม่ช้า

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.264 โปรุส ตอนที่ 264

อัมพิกุมารแบกลาชิมาที่ริมแม่น้ำ ทหารเปารวะตามมาช่วยแต่ถูกอัมพิกุมารฆ่าตาย อัมพิกุมารกำลังเดินไปขึ้นเรือ แต่อายานัคและกองทัพดาซิวมายืนขวางทาง อายานัคโกรธจัด วันนี้อัมพิกุมารได้พิสูจน์แล้วว่าเขาทรยศเหมือนพ่อ ตักศิลาเป็นพวกชอบแทงข้างหลัง เป็นพวกชอบทำร้ายผู้หญิงเวลาสามีของเธอไม่อยู่ แต่อย่าลืมว่าพ่อลาชิยังอยู่

.

อัมพิกุมารบอกอายานัคให้กลับดาซิว เพื่อเตรียมฉลองการแต่งงานครั้งที่สองของลูกสาว อเล็กซานเดอร์กำลังจะมาที่นี่ และตอนนี้โปรุสไม่สามารถช่วยเขาได้

.

ที่มคธ โปรุสบอกธนนันทะว่าเขาชนะการแข่งขันมวยปล้ำ เขาได้พิสูจน์คำพูดของเขาแล้ว ตอนนี้การตัดสินใจเป็นของธนนันทะ ธนนันทะสั่งให้นำไวน์มาและพูดว่า ตอนนั้นเขาต้องการดูหมิ่นเกียรติของโปรุส แต่ตอนนี้เขาขอขอบคุณ เขาก็เชื่อเช่นกันว่าทุกคนไม่เหมือนกัน โปรุสเป็นวรรณะกษัตริย์ แต่โปรุสแตกต่างจากคนอื่นๆ

.

ธนนันทะบอกว่าเขาเห็นด้วย ศรัทธาและความหวังจะช่วยให้คนได้รับชัยชนะ วันนี้โปรุสชนะแล้ว เขาและมคธอยู่กับโปรุส ในการทำสงครามกับอเล็กซานเดอร์ มคธจะต่อสู้เคียงข้างกับเปารวะ ธนนันทะส่งไวน์ให้โปรุส โปรุสกล่าวขอบคุณ แต่ในการต่อสู้ของเขาไม่มีที่ว่างสำหรับไวน์และสุราใดๆ หลังเสร็จสิ้นสงครามเขาจะดื่มกับธนนันทะ ทุกคนยิ้มให้กับความคิดของโปรุส ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 8/03/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.265 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง