โปรุส EP.262 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 262 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.262 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 262 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“บามานีและชานัคยาถูกแขวนอยู่บนกองไฟ ธนนันทะให้โปรุสเลือกได้แค่คนเดียวว่าจะช่วยใคร โปรุสเลือกชานัคยาและช่วยบามานี ธนนันทะประทับใจความกล้าหาญของโปรุส บอกให้โปรุสขออะไรก็ได้ อัมพิกุมารบอกความในใจกับลาชิ”

โปรุส EP.262 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 262 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 262

บามานีและชานัคยาถูกแขวนอยู่บนกองไฟ ธนนันทะให้โปรุสเลือกได้แค่คนเดียวว่าจะช่วยใคร โปรุสใช้เวลาคิด และตัดสินใจเลือกชานัคยา ชานัคยาตกใจมาก บอกว่าตามหน้าที่แล้วโปรุสต้องปกป้องพ่อ และบามานีไม่ได้เป็นแค่พ่อ แต่ยังเป็นผู้อาวุโสที่สำคัญที่สุดของเปารวะ

.

โปรุสบอกว่าชานัคยาเป็นครู และเป็นคนฉลาด ภูมิปัญญาของชานัคยาสามารถทำให้เกิดจักรพรรดิที่นับไม่ถ้วน การรวมแผ่นดินอินเดียต้องการชานัคยา การต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์ ต้องการภูมิปัญญาของชานัคยา โปรุสบอกว่าเขาพร้อมที่จะแลกชีวิตของตัวเองกับชานัคยา สำหรับเขาไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าแผ่นดิน

บามานีบอกโปรุสว่า เยี่ยมมาก ถ้าหากโปรุสเลือกพ่อ เขาจะคิดว่าตัวเองคิดผิดที่แต่งตั้งโปรุสขึ้นเป็นกษัตริย์ หน้าที่ของกษัตริย์คือแผ่นดินต้องมาก่อน ธนนันทะยอมรับการตัดสินใจของโปรุส และสั่งให้ปล่อยตัวชานัคยา ทหารขึ้นไปปลดบ่วงที่คอ และพาชนัคยาลงมา ถังบรรจุทรายถูกนำขึ้นถ่วงน้ำหนักแทน ชานัคยามองบามานีด้วยความเป็นห่วง

.

บามานียังคงยืนอยู่บนไม้กระดาน อีกข้างของไม้กระดานมีถังใส่ทรายที่เจาะเป็นรู ทรายในถังรั่วออกมาทีละนิดๆ ธนนันทะบอกว่า ถ้าทรายเม็ดสุดท้ายร่วงลงมา บามานีจะกลายเป็นเถ้าถ่าน และโปรุสไม่สามารถทำอะไรได้ โปรุสพูดว่าเขาเลือกชานัคยา แต่เขาไม่เคยบอกว่าจะปล่อยให้พ่อต้องตาย โปรุสบอกว่าเขาเลือกชานัคยา เพราะเขาทำหน้าที่ของกษัตริย์ และตอนนี้เขาจะทำหน้าที่ของลูก โปรุสถอดมงกุฎส่งให้ฮาติ

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.262 โปรุส ตอนที่ 262

โปรุสวิ่งไปหาบามานี ธนนันทะล้อเลียนท่าวิ่งของโปรุส ทหารมคธวิ่งมาขวางโปรุส โปรุสจัดการกับทหารทุกคน และวิ่งต่อไป ธนนันทะหันไปมองอำมาตย์รักศา อำมาตย์ปรบมือให้สัญญาณ ทหารของธนนันทะหว่านเรือใบหนามลงที่พื้น โปรุสวิ่งไปเหยียบหนาม เลือดไหลออกมาเต็มพื้น ฮาติตกใจวิ่งไปช่วย แต่ถูกทหารมคธจับตัวเอาไว้

.

ทหารมคธกลิ้งถังน้ำมันที่มีไฟลุกท่วมไปใส่โปรุส โปรุสกระโดดข้ามไปได้ ธนนันทะทำท่าตื่นเต้น เหมือนกำลังดูหนังแอคชั่น บามานีบอกโปรุสให้รีบหนี โปรุสบอกว่าเขาหนีไม่ได้ ถ้าไม่มีพ่อไปด้วย โปรุสเข้าไปใกล้บามานี ธนนันทะหันไปมองอำมาตย์ อำมาตย์หยิบธนูออกมาแล้วยิงไปที่ถังทราย โปรุสตกใจมาก รีบขว้างมีดไปตัดเชือก

.

บามานีกำลังตกลงมา โปรุสกระโดดขึ้นไปและดึงตัวบามานีให้พ้นจากกองไฟ ทั้งสองคนล้มลงบน ชานัคยายิ้มออกมาอย่างโล่งอก มานีและโปรุสยิ้มให้กัน ธนนันทะทึ่ง บอกว่าฉากนี้สร้างความประทับใจให้เขามากกว่าทรัพย์สินที่นำมาเสียอีก ความกล้าหาญของโปรุสทำให้เขาตกตะลึง ธนนันทะบอกโปรุส ถ้าอยากได้อะไรจากเขาก็บอกมา

.

ที่เปารวะ ลาชิสั่งทหารให้เฝ้าระวังมากขึ้น ลาชิรู้สึกใจคอไม่ดี และห้ามตัวเองว่าอย่าคิดมาก โปรุสต้องปลอดภัย อัมพิกุมารเดินเข้ามาและบอกว่า ไม่มีใครปลอดภัยทั้งนั้น อเล็กซานเดอร์ได้ข่าวว่าไม่มีใครปกป้องเปารวะ ตอนนี้เขากำลังยกทัพมามาที่นี่ ลาชิถามว่าใครบอกว่าอาณาจักรนี้ไม่มีใครดูแล? ราชินีเปารวะอยู่ที่นี่ทั้งคน

.

ลาชิจะเดินออกไป แต่อัมพิกุมารดึงมือเอาไว้ ลาชิหันไปมองด้วยความตกใจ อัมพิกุมารเริ่มสารภาพความในใจ ลาชิไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเขาอยู่ตรงนี้เพื่อเธอ เขาจะไม่ปล่อยให้อันตรายใดๆ เกิดขึ้นกับเธอ ไม่ว่าโปรุสจะอยู่กับเธอหรือไม่ เขาจะยืนเคียงข้างเธอเสมอ เขาจะให้ความรักกับเธออย่างไม่รู้จบ

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.262 โปรุส ตอนที่ 262

ลาชิช็อก มองอัมพิกุมารแบบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ลาชิจะเดินหนี แต่ถูกอัมพิกุมารดึงกลับมา ลาชิถามว่าเขาคิดแบบนี้ได้ยังไง? เธอเป็นน้องสะใภ้ของเขา และกำลังจะเป็นแม่คน อัมพิกุมารบอกว่าเขาไม่มีปัญหาเรื่องลูก เขาไม่แคร์ว่าลาชิแต่งงานแล้ว ลาชิจะเดินออกไปจากห้อง แต่อัมพิกุมารเดินดักหน้าดักหลัง ลาชิชี้บอกให้ถอยออกไป

.

อัมพิกุมารบอกว่าโปรุสโตขึ้นมากับดาซิว แต่เขาเป็นเจ้าชายมาตั้งแต่เกิด อเล็กซานเดอร์จะทำเขาเป็นกษัตริย์ตักศิลาและเปารวะ แล้วเขากับลาชิจะเริ่มต้นชีวิตด้วยกัน ลาชิตกใจมาก บอกว่าอัมพิกุมารคงเสียสติไปแล้ว เพราะเธอไม่เคยรักเขา อัมพิกุมารถามว่า ถ้าโปรุสตายเธอจะรักเขาใช่ไหม? พออเล็กซานเดอร์ฆ่าโปรุส ต่อไปก็จะเหลือแค่เธอกับเขา

.

ลาชิตกใจมาก ผลักอัมพิกุมารออกไป ลาชิเตือนอัมพิกุมารว่าอย่าพูดไม่ดีเกี่ยวกับโปรุส อัมพิกุมารถามว่าทำไมเขาจะพูดไม่ได้ โปรุสฆ่าพ่อของเขา ลาชิบอกว่าโปรุสทำให้อัมพิราชาเป็นอิสระจากชีวิตที่น่าสังเวช ถ้าหากอัมพิกุมารคิดว่าโปรุสฆ่าพ่อของเขาจริงๆ นั่นคือสิ่งที่พ่อของเขาสมควรได้รับ โปรุสทำถูกต้องแล้ว

.

อัมพิกุมารโกรธที่ลาชิไม่เข้าใจ เขาอุตส่าห์บอกความความรู้สึกอย่างสุภาพ แต่เธอบีบบังคับให้เขาต้องใช้กำลัง ต่อไปนี้ลาชิจะเป็นของเขาตลอดไป อัมพิกุมารฉุดแขนลาชิ ลาชิพยายามสะบัดหนี ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 6/03/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.263 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง