ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.54 วันที่ 20 ม.ค.64 ตอนที่ 54

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.54 วันที่ 20 มกราคม 2564 ตอนที่ 54

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.54 วันที่ 20 ม.ค. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 54

ราธานพยายามทำตัวเหมือนคนติดยาเพื่อทำให้ดีย่าเกลียดเขา หลังจากเขาเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมาทั้งแกล้งตกบนได เดินชนประตู มีอาการเบลอจนมองเห็นไม่ชัดเจน บางครั้งก็รู้สึกว่าตัวเองกำลังบินได้ ดีย่าก็เริ่มสงสัยว่าราธานอาจจะมีปัญหาสุขภาพ หรืออาจเป็นโรคเครียดแบบเฉียบพลัน ดีย่าจะพาเขาไปตรวจเลือด ตอนแรกราธานจะไม่ไปและอ้างว่างานยุ่ง ภูวันวางแผนว่าจะเอาเลือดของคนติดยามาแอบเปลี่ยนกับเลือดของราธาน ราธานดีใจ เพราะคราวนี้ดีย่าต้องเชื่ออย่างแน่นอน

.

ตกดึก ดีย่าออกมานั่งดูดวงจันทร์ ราธานนอนไม่หลับและออกมาหาดีย่า เขาเห็นเธอตัวสั่นด้วยความหนาวก็เอาผ้ามาห่มให้ ดีย่าถามว่าทำไมยังไม่นอน ราธานรู้ว่าดีย่ากำลังเครียดเกี่ยวกับการตรวจเลือดของเขา และถามว่าทำไมเธอถึงดูแลผู้ชายอย่างเขา ราธานบอกดีย่าว่าเขาไม่คู่ควรกับความรักของเธอ ดีย่าบอกว่าความรักไม่ใช่ความรักถ้าหากมันมีเหตุผลที่ต้องรัก เขาหยิบขนตาของดีย่าซึ่งติดอยู่ที่แก้มของเธอและบอกให้ลองอธิษฐานดู ดีย่าอธิษฐาน ราธานเดินกลับไปห้องนอนและพูดกับตัวเองว่าความปรารถนาของดีย่าไม่สามารถเป็นจริงได้

อีกด้านหนึ่ง ความสัมพันธ์ของยาชและโมฮันนายังคงตึงเครียดหลังจากที่โมฮันนาบีบให้ยาชลาออกจากตำรวจ วันรุ่งขึ้น ยาซไปทำงานที่โรงแรม โมฮันนาขอให้เขาตั้งใจทำงาน ดีย่าไปบอกผู้จัดการโรงแรมว่าอย่ารบกวนราธาน เพราะวันนี้เขาต้องเจาะเลือดตรวจสุขภาพ ดีย่าจะไปคุยกับยาซ โมฮันนาประพฤติตัวไม่ดีกับดีย่าและบอกว่ายาซออกไปแล้ว ดีย่าเตือนโมฮันนาแบบอ้อมๆ ว่าความรักที่แท้จริงไม่เคยเรียกร้องให้ความรักเปลี่ยนแปลง ดีย่าบอกว่าจะมาหายาซในภายหลัง ดีย่าเดินออกไป

.

โมฮันนาโกรธจัด คิดว่ายาซเอาเรื่องที่เธอขอให้เขาลาออกจากตำรวจไปบอกดีย่า ยาซบอกว่าพักนี้เขาไม่ได้เจอกับดีย่าและไม่ได้คุยกันเลย โมฮันนาบอกว่าถ้ายาซไม่ได้บอกอะไร แล้วทำไมดีย่าถึงพูดเรื่องความรักที่แท้จริงคือการเสียสละ ไม่มีเงื่อนไขในความรัก ยาซไม่รู้และยืนยันว่าเขาไม่ได้บอก โมฮันนาเดินหนีอย่างไม่พอใจ ยาซเป็นทุกข์ เขาเรียกโมฮันนาเอาไว้และบอกว่าเขารักเธอมาก ความสุขของเขาอยู่ที่ความสุขของเธอ โมฮันนาขอโทษยาซ และจะคิดบัญชีกับดีย่าในภายหลัง

.

พยาบาลมาเจาะเลือดราธานที่ห้องของเขา ดีย่านั่งให้กำลังใจอยู่ข้างๆ ราธานแอบขำที่ดีย่ากลัวเข็มฉีดยา พยาบาลเก็บตัวอย่างเลือดราธานใสกล่องและเดินออกไป สาวใช้เอาหลอดตัวอย่างของเลือดภูวันมาให้พยาบาลนำไปตรวจเช่นกัน พยาบาลกำลังจะกลับไป ภูวันแอบเอารองเท้าพยาบาลไปซ่อน พอพยาบาลเผลอก็แอบเปลี่ยนตัวอย่างเลือดและคิดว่าเป็นเรื่องสนุก

.

ตกเย็น ภูวันและราธานไปนั่งดื่มที่โรงแรม ดีย่าอ่านผลตรวจเลือดของราธานก็ตกใจ ดีย่าบุกไปตามราธานที่โรงแรม และลากตัวเขาออกไป ราธานถามว่าจะพาไปไหน ดีย่าพาราธานไปที่วิหารในบ้านและขอบคุณพระเจ้า ราธานดีใจคิดว่าดีย่าโกรธแล้วจะขอบคุณพระเจ้าที่เขาติดยา ดีย่าขอบคุณพระเจ้าและบอกว่าราธานสบายดี ราธานเอะใจว่ามีบางอย่างผิดพลาด เขาหยิบผลตรวจเลือดขึ้นมาดูและพบว่าเลือดของเขาปกติดีทุกอย่าง ราธานแอบย่องออกไปตั้งหลัก และนึกโมโหภูวัน

.

สัชมาโกรธจัด ลากภูวันกลับไปทุบตีที่ห้อง เนื่องจากผลตรวจเลือดของภูวันบ่งชี้ว่าเขาเสพยาเสพติด (ภูวันทำผิดพลาด เปลี่ยนเลือดคนติดยากับเลือดตัวเอง) ภูวันถูกทุบตีจนต้องสารภาพความจริงว่าเขาแอบเปลี่ยนเลือดคนติดย่าเพื่อช่วยราธาน สัชมาบอกว่าเธอต้องการให้ราธานและดีย่าเลิกกัน แต่ไม่ใช่วิธีนี้เพราะยาเสพติดเป็นเรื่องไม่ดี สัชมาขอให้ภูวันบอกราธานให้ชัดเจน ภูวันบอกว่าต่อไปนี้เขาจะไม่ช่วยราธาน

.

ราธานเดินกลับไปหาดีย่าที่อธิษฐานต่อพระแม่ด้วยใบหน้าอิ่มเอิบ ดีย่าขอให้พระแม่ประทานความสุขแก่ราธาน และมอบความเจ็บปวดให้กับเธอแทน ราธานได้ยินดีย่าและรู้สึกประทับใจ ดีย่าเดินมาหา เธอเอามือที่อังไฟแตะที่ใบหน้าของเขาและบอกว่าเธอต้องการให้เขาได้รับพรจากพระแม่ ราธานเอามือที่ใบหน้าของดีย่า และบอกว่าเธอจะได้รับพรตลอดไป

.

อิชาเห็นดีย่าเต้นรำคนเดียวก็รู้ว่ากำลังอินเลิฟ และบอกว่าดีย่ามีสามีที่ดีที่สุด ตอนนี้ราธานส่งสัจจัณไปรักษาตัวที่ลอนดอน เพื่อที่จะได้รับการรักษาที่ดีที่สุด ดีย่าแปลกใจ ราธานทำเกินไปที่ไม่ได้เรื่องนี้กับเธอ อิชาบอกว่าราธานมักเป็นแบบนี้ เมื่อใดก็ตามที่เขาต้องการทำอะไรดีๆ เขาก็จะทำอย่างลับๆ แต่ก็จะโกรธอย่างเปิดเผย อิชาบอกว่าดูเหมือนการแต่งงานของดีย่ากำลังไปด้วยดี ทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือความรักทั้งหมด ดีย่าถามจริงเหรอ?

.

อิชาบอกดีย่าให้ทดสอบด้วยการเล่นเกมนับกลีบดอกไม้ ดีย่าเครียดเพราะราธานไม่ได้รักฉัน แต่อิชาไม่ได้คิดเช่นนั้น .. ยาซและดีย่าโทรคุยกันเรื่องสุภาพของราธาน เขาดีใจที่ราธานไม่ได้เป็นอะไร ยาซรู้สึกผิดที่ไม่ได้อยู่ด้วยเวลาที่ราธานไม่สบาย โมฮันนาขอให้ยาซอย่ารู้สึกผิด และบอกว่าเขางานยุ่ง และนั่นคือสาเหตุที่เขาไม่สามารถช่วยราธานและดีย่า ยาซบอกว่าใช่ แต่เขาควรจะช่วยพวกเขา โมฮันนาโกรธ

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.54 ตอนที่ 54

ราธานคิดว่าเขาไม่สามารถรักดีย่าได้ แต่เขาจะหยุดเธอได้อย่างไร แต่ภูวันปฏิเสธที่จะช่วย เพราะแผนของเขาย้อนกลับมาเล่นงานเขาเอง ภูวันไม่ยอมบอกเรื่องที่ถูกสัชมาทุบตี ราธานแกล้งทำเป็นน้อยใจ บอกว่าเขารักภูวันเหมือนและคิดว่าภูวันจะอยู่เคียงข้างเขาในยามที่มีปัญหา ภูวันใจอ่อนบอกว่าเขารักราธานเหมือนลูก ราธานยิ้มเจ้าเล่ห์บอกว่าเขารู้ และพวกเขาต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ดีย่าเกลียดเขา ภูวันเห็นแหวนที่นิ้วของราธานก็นึกแผนใหม่ได้ แต่ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครอย่างเด็ดขาด

.

พ่อค้าอัญมณีประจำตระกูลมาพบราธานเพราะคิดว่าราธานต้องการซื้อประดับ ราธานบอกว่าเขาไม่ต้องการซื้ออะไร แต่ต้องการจำนองแหวนของบรรบุรุพ และบอกว่าเขาต้องการเงินด่วน ผู้ช่วยพ่อค้าอัญมณีถ่ายคลิปที่ราธานจำนองแหวน 60 ล้านรูปี ราธานขอให้เก็บเรื่องเป็นความลับ (แต่ภายผู้ช่วยพ่อค้าอัญมณีแอบปล่อยคลิป ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าราธานและเกซาร์มาฮาลกำลังล้มละลาย งานแต่งงานของยาซถูกยกเลิก แถมคนร้ายจำลองแหวนอีกวงขึ้นมาและสวมรอยว่าเป็นราธานตัวจริง)

.

ก่อนที่พ่อค้าอัญมณีกำลังจะออกไป หลังจากได้ยิน ราธานแกล้งโทรนัดใครบางคนให้ไปพบที่สวนสาธารณะเพื่อจ่ายเงินก้อนโต พ่อค้าอัญมณีออกไปจากห้อง ภูวันออกมาจากที่ซ่อน เขาแน่ใจว่าพ่อค้าอัญมณีจะไปบอกดีย่า ราธานนึกดีใจ ตอนนี้ดีย่าจะเชื่อว่าเขาติดยา ภูวันเห็นราธานยังสวมแหวนหมั้นของดีย่าก็มันจะดีกว่านี้ถ้าราธานไม่สวมแหวนหมั้น ราธานเศร้าเมื่อคิดว่าจะต้องหย่า และนึกถึงตอนที่ดีย่าสวมแหวนหมั้นให้เขา เขาจะเก็บแหวนวงนี้ไว้เป็นตัวแทนของดีย่า ราธานจูบแหวนของดีย่าด้วยความรัก

.

พ่อค้าอัญมณีไปบอกดีย่าว่าราธานนำแหวนบรรบุรุษไปจำนอง และห้ามบอกเรื่องนี้ครอบครัว พ่อค้าอัญมณียังบอกด้วยว่าราธานนัดเอาเงินนี้ไปให้ใครบางคนที่สวนสาธารณะ ดีย่าตกใจมากและอยากรู้ว่าราธานจะเอาเงินไปทำอะไร ภูวันแอบดูและรีบไปบอกราธานว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผน ราธานเห็นดีย่าแอบดูก็ยื่นเงินให้ชายคนหนึ่ง ดีย่าเห็นว่าราธานกำลังรับพัสดุจากใครบางคน ทั้งคู่เผชิญหน้ากัน ดีย่าแย่งซองไปจากราธาน ทั้งคู่ยื้อกันไปมาจนซองขาด ผงสีขาวตกกระจายเต็มพื้น

.

ราธานพยายามเก็บผงสีขาวขึ้นมาและบอกว่าเขาขาดมันไม่ได้ ดีย่าแปลกใจที่ราธานติดผงสีขาวนี้ และถามว่ามีส่วนประกอบอะไร ราธานบอกว่ามันคือยาเสพติด เขาดิยาเสพติดมาซักพักแล้ว ที่เขามีอาการต่างๆเป็นเพราะฤทธิ์ยาเสพติด ไม่ใช่ปัญหาสุขภาพอย่างที่เธอเข้าใจ ดีย่าตัดขาดความเป็นเพื่อนกับราธาน และบอกว่าตนเองไม่สามารถเป็นเพื่อกับคนติดยาเสพติด ราธานหันหลังให้ดีย่าและแอบยิ้มร่า เพราะดีย่าเริ่มเกลียดเขาแล้ว

.

ดีย่าต่อว่าราธานที่เข้าไปยุ่งกับยาเสพติด ก่อนหน้านี้เธอสามารถเพิกเฉยข้อบกพร่องทั้งหมดของเขา รู้มั๊ยว่าเขาเป็นคนกวนประสาท เขายังขาดความรับผิดชอบอีกด้วย เขามักโกรธกับเรื่องโง่ๆ เขาเห็นแก่ตัวมากจนไม่ฟังคนอื่น เธอยอมรับข้อบกพร่องของเขาได้ทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องยาเสพติด ราธานได้ยินดังนั้นก็เริ่มโมโห ถามกลับไปว่าเขามีข้อเสียมากขนาดนี้แล้วมารักเขาทำไม ดีย่าแปลกใจถามว่ารู้ด้วยเหรอว่าเธอรักเขา ราธานตอบว่าเขารู้

.

ดีย่าหัวใจแตกสลาย ที่รู้ว่าราธานแกล้งติดยาเสพติดเพื่อให้เธอกเกลียดเขา ดีย่าบอกว่าตนเองรู้ตั้งแต่ต้นว่าราธานแกล้งทำเป็นติดยา เธอแยกแยะออกว่าผงสีขาวคือแป้งทำอาหาร ไม่ใช่เฮโรอีน แต่ดีย่าแกล้งทำเป็นไม่รู้ และพยายามสืบว่าราธานกำลังทำอะไรกันแน่ ราธานพยายามอธิบายว่าเขาแคร์เธอมาก แต่เขาไม่ดีพอสำหรับเธอ เขารับรักเธอไม่ได้ และไม่อยากทำลายหัวใจของเธอด้วยคำปฎิเสธ ราธานบอกว่าดีย่าสมควรได้รักกับคนที่ดีกว่าเขา

.

ในที่สุด ดีย่าก็ตระหนักว่าราธานไม่ได้รักเธอ และจะไม่มีวันเป็นเช่นนั้น ดีย่าจึงตัดสินใจที่จะปล่อยมือจากราธานเพื่อปลดปล่อยให้เขาเป็นอิสระจากความรักของเธอ ดีย่าบอกราธานว่าทั้งคู่ควรทำเรื่องหย่า และหลังจากทำเอกสารเสร็จแล้วก็ควรบอกครอบครัวของเขา การตัดสินใจของดีย่าทำให้ราธานหัวใจแตกสลาย .. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 20/01/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.54 ตอนที่ 54