ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.53 วันที่ 19 ม.ค.64 ตอนที่ 53

ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.53 วันที่ 19 มกราคม 2564 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 53

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.53 วันที่ 19 ม.ค. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 53

ดีย่าบอกสัชมาว่าตนเองรักราธาน คืนนี้ตนจะบอกรักราธาน และจะยอมรับการตัดสินใจของเขาทุกอย่าง ไม่ว่าเขาจะรับรักหรือไม่ แต่เธอจะไม่ยอมไปไหนจนกว่าจะบอกความรู้สึกนี้กับเขา สัชมาเครียดหนัก พอจะไปพูดกับว่าราธานก็พบว่าเขาเชื่อฟังทุกอย่างที่ดีย่าบอก สัชมาคิดถ้าดีย่าสามารถสารภาพความรู้สึกของเธอได้ ราธานก็คงไม่ปฏิเสธ และความสัมพันธ์ที่ไม่ต้องการก็จะกลายเป็นบ่วงแขวนคอเขาไปตลอดชีวิต ดีย่าอัดคลิปคำสารภาพรักเตรียมไว้ให้ราธาน สัชมาแอบดูและวางแผนเตือนราธานให้รู้ตัว เพื่อให้เขามีเวลาได้คิดหาคำตอบ

สัชมาวางแผนขัดขวางการสารภาพรักของดีย่า โดยอาศัยเทศกาลเคารี ที่เกี่ยวกับความรักและการแต่งงาน ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วจะขอพรให้สามี สัชมาให้คู่รักทำพิธีกรรมและเก็บรูปคนรักไว้ในล็อกเก็ตรูปหัวใจ โดยบอกว่าวิธีนี้พวกเธอจะอยู่กับคนรักของพวกเธอไปนานๆ ศศิบอกว่าจะเก็บรูปของโมฮัก ดีย่าคิดว่าจะเก็บรูปของราธานไว้ในล็อกเก็ต ฝ่ายราธานก็คิดว่าล็อกเก็ตของดีย่าจะว่างเปล่าเพราะเธอไม่ได้รักเขา

.

ดีย่าทำพิธีเสร็จเรียบร้อยก็กลับไปเตรียมตัวสำหรับคืนนี้ นิตยาแวะมาหา ดีย่าโชว์การตกแต่งห้องและบอกว่าได้อัดวิดีโอเตรียมไว้แล้ว นิตยาอวยพรให้สำเร็จ ดีย่าโทรถามราธานเขาจะมาเมื่อไหร่ ราธานบอกว่าจะไปถึงในครึ่งชั่วโมง ดีย่าบอกว่าเธอรอเขาอยู่ ราธานเดินกลับมาที่วัง สัชมาที่รออยู่ ก็เรียกให้เขามาดูว่าล็อกเก็ตของดีย่าว่ามีรูปของเขาอยู่ในนั้นหรือไม่ ราธานเห็นรูปตัวเองก็ตกใจ ทำไมดีย่าถึงเก็บรูปของเขาไว้ในล็อกเก็ต สัชมาบอกว่าดีย่าเก็บรูปของเขาไว้ในใจและถามว่าทำไมเขาถึงตกใจขนาดนี้

.

สัชมาบอกราธานว่าดีย่ารักเขามาก และแกล้งพูดว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่กำลังเบ่งบานหลังจากฮันนีมูน ดีย่าส่งปิ่นโตไปให้เขาเพื่อแสดงความรัก สัชมาเล่าเรื่องที่ดีย่าเข้าไปบอกว่ารักราธานมาก สัชมาบอกว่าตนได้ยินดีย่าบอกกับนิตยาว่าได้วางแผนบางอย่างไว้เป็นพิเศษเพื่อให้ราธานเพื่อแสดงความรัก ราธานตกใจและนึกถึงเหตุการณ์ล่าสุดที่ดีย่าทำตัวแปลกๆ และแน่ใจว่าดีย่ารักเขาราธานสงสัยดีย่ารักเขาได้อย่างไร เธอเห็นอะไรในตัวเขา ราธานเครียดหนักเพราะไม่สามารถรับรัก แต่เขาทำร้ายดีย่าไม่ได้

.

ราธานอธิษฐานต่อพระแม่และบอกว่าวันนี้เขาต้องการความช่วยเหลือ ขอให้พระแม่ช่วยแนะชี้วิธีที่เขาจะปฏิเสธความรักของดีย่าโดยไม่ทำร้ายจิตใจเธอ เขาเป็นสามีที่ดีไม่ได้ ภูวันบังเอิญได้ยินก็บอกว่าเขาสามารถช่วยได้ ทั้งสองคนกลับไปดื่มที่โรงแรม ราธานเล่าให้ฟังว่าดีย่ารักเขาจริง แต่เขารับรักไม่ได้ ในขณะที่ทั้งคู่กำลังคิดหาวิธีอยู่นั้น มีลูกค้าคนหนึ่งกำลังเมาและไม่ยอมกลับบ้าน พนักงานเสิร์ฟบอกราธานและภูวันฟังว่าชายคนนี้ติดยาเสพติด จนภรรยาทิ้งเขาไป

.

ภูวันได้ไอเดียว่า ราธานต้องแกล้งทำเป็นติดยาเสพติด เพื่อให้ดีย่าเป็นฝ่ายทิ้งเขาไปเอง ราธานชอบความคิดนี้ และตัดสินใจที่จะทำให้ดีย่าเชื่อว่าเขาไม่ใช่คนดีที่เธอคิด ภูวันขโมยแป้งในครัวมาให้ราธาน สัชมาไม่เห็นราธานกลับมาที่ห้องก็คิดว่าเขากำลังจัดการทุกอย่างเพื่อปฏิเสธดีย่า ฝ่ายดีย่าก็รอราธานจนดึกและเผลอหลับไป

.

อีกด้านหนึ่ง โมฮันนกดดันให้ยาซลาออกจากตำรวจ ยาชถามโมฮันนาว่าทำไมเธอถึงโกรธเขา โมฮันนาบอกว่าเธอทรยศแม่เพื่อยาซ แต่ดูเหมือนยาซไม่ได้รักเธอเหมือนที่เธอรักเขา ยาซบอกว่าเขารักโมฮันนามากที่สุดในโลก และเขาจะลาออกจากตำรวจเพื่อความสุขของเธอ โมฮันนาดีใจ คิดว่าเธอได้ลบอิทธิพลของดีย่าออกจากชีวิตของยาซ

.

ตกดึก ราธานกลับมาที่ห้องและแกล้งทำเป็นเมายา แต่พอเห็นดีย่านั่งหลับก็อุ้มไปนอนบนเตียง การได้เห็นดีย่าหลับทำให้ราธานใจละลาย ราธานสารภาพความรู้สึกกับดีย่าที่กำลังหลับ เขาบอกว่าดีย่าเป็นคนดีมาก เธอเป็นเพียบพร้อมและมีดีกว่าเขาทุกอย่าง เขาต่างหากที่ไม่ดีพอสำหรับเธอ เขาขอโทษที่เป็นคนนั้นให้เธอไม่ได้

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.53 ตอนที่ 53

รุ่งเช้า ดีย่าฝันว่าราธานกำลังบอกรักและเต้นรำกันอย่างมีความสุข ดีย่าดิ้นตกเตียงเลยรู้ว่าตัวเองฝันไป ดีย่าตื่นขึ้นมาและสงสัยว่าตัวเองขึ้นมานอนบนเตียงได้ยังไง พอเห็นรองเท้าราธานก็แน่ใจว่าเขาเป็นคนอุ้มเธอมานอนบนเตียง ในขณะเดียวกัน ราธานไปแอบหลับในห้องน้ำตามแผนของภูวัน เพราะคนติดยาจะมีโลกส่วนตัวสูง ดังนั้นเขาต้องทำให้ดีย่าสงสัย ดีย่าเคาะประตูห้องน้ำและถามว่าสบายดีมั๊ย ราธานเอาแป้งโรยที่อ่างล้างหน้า ทำเหมือนเขาเสพยาแล้วทำหกเอาไว้

.

ราธานเดินออกมาจากห้องน้ำ และเล่นละครว่ากระปี้กระเป่าอารมณ์ดี ดีย่าแปลกใจที่เขาร่าเริงเป็นพิเศษ และคิดว่าที่เขาอยู่ในห้องน้ำเป็นชั่วโมงเพราะว่าท้องเสีย ราธานคิดว่าถ้าดีย่าเข้าไปเห็นผงสีขาวในห้องน้ำก็จะเข้าใจ แต่แผนของราธานพังอย่างไม่ป็นท่า เพราะช่างมาซ่อมห้องน้ำและบอกทั้งคู่ให้ไปใช้ห้องน้ำอื่น ภูวันวางแผนใหม่และขโมยแป้งมาให้อีก ราธานรู้สึกไม่ดีที่ต้องทำแบบนี้ แต่ก็รับไว้ สาวใช้เริ่มสงสัยว่าแป้งทำอาหารหายไปไหนหมด แต่สัชมาไม่รู้แผนการของราธานกับภูวัน

.

ดีย่าไปที่โรงแรมก็พบว่ามีธีส่งขนมมาให้ชิม เพื่อขอเปิดร้านขายขนมในโรงแรม ดีย่าบอกให้ส่งกลับไป เพราะคิดว่าที่ราธานท้องเสียเพราะกินจาเลบิของมีธี (มีธี เป็นแก๊งผู้ก่อการร้าย ที่เธอตามตื้อขอเปิดร้านขายขนมเพราะต้องการใช้เกซาร์มาฮาลเป็นสถานที่ก่อการร้ายระดับประเทศนั่นเอง) โมฮันนาพายาซมาบอกดีย่าว่าเขาลาออกจากตำรวจแล้ว ดีย่าตกใจ โมฮันนาถามดีย่าว่าไม่ดีใจเหรอ ดีย่าเชื่อว่ายาซไม่มีความสุขที่ตัดสินใจแบบนั้น เพราะเธอรู้ว่ายาซรักอาชีพนี้มาก ยาซพูดไม่ออก

.

ภูวันและราธานวางแผนใหม่ ภูวันเอาซองพัสดุไปให้ดีย่า และบอกว่าเป็นพัสดุของราธานที่ถูกส่งมาจากเมืองกัวทุกๆ สองสัปดาห์ ดีย่ารับซองนั้นมา ภูวันยุให้เปิดดูว่ามีอะไรอยู่ข้างใน ดีย่าไม่เปิดเพราะมันเป็นของส่วนตัว ราธานกระชากพัสดุไปจากดีย่าจนซองขาด ผงสีขาวร่วงกระจายเต็มพื้น ดีย่าถามว่ามันคืออะไร ราธานแกล้งทำเป็นโกรธและต่อว่าดีย่าที่มายุ่งกับของของเขา ราธานบอกว่าเขาไม่ใช่เด็กที่ต้องตอบทุกคำถามของเธอ ดีย่าน้ำตาตก ราธานทำท่าเสียดายผงสีขาวและพยายามเก็บคืนมา  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 19/01/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

เทศกาลเคารี (Gangaur)

เป็นเทศกาลเกี่ยวกับความรักและการแต่งงาน ส่วนมากจะเฉลิมฉลองกันในอิภาคเหนือของอินนเดีย โดยเฉพาะรัฐราชสถาน ถ้าไปเที่ยวชัยปุระก็ควรไปช่วงนี้ซึ่งจะมีการแห่รูปปั้นพระแม่เคารีไปรอบๆเมือง เป็นเทศกาลสำหรับขอพรจากพระศิวะและพระนางปาราวตี ชาวฮินดูเชื่อกันว่าทั้งสองได้ทำการอภิเษกสมรสกันในวันนี้ พระแม่เคารีเป็นอวตารที่แปดของพระแม่อุมา เคารีแปลว่าสีเหลืองนวล เป็นปางที่มีผิวพรรณเปล่งปลั่ง เชื่อว่าการขอพรในวันนี้พระแม่จะประทานความสุขในชีวิตสมรส และบุตรหลานจะโชคดี ในเทศกาลนี้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วจะถือศีลอดและขอพรให้สามีมีสุขภาพที่ดี และมีอายุยืนยาว หญิงสาวที่ยังไม่แต่งงานก็จะขอพรให้พบเนื้อคู่ที่ดี

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.53 ตอนที่ 53