ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.52 วันที่ 18 ม.ค.64 ตอนที่ 52

ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.52 วันที่ 18 มกราคม 2564 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 52

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.52 วันที่ 18 ม.ค. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 52

ดีย่าตัดสินใจจะบอกให้ราธานรู้ความจริงในใจและสารภาพรักต่อเขา แต่เธอไม่สามารถรวบรวมความกล้าที่จะทำเช่นนั้นได้ ฝ่ายโมฮันนาก็รู้สึกหดหู่ใจเมื่อคิดว่าตนเองไม่ใช่คนสำคัญคนแรกในชีวิตของยาซ เพราะที่หนึ่งในใจยาซคือดีย่ากับราธานเสมอ โมฮันนาหลอกถามเรื่องดีย่าจากศศิ ศศิเล่าว่ายาซอยากเป็นตำรวจมาก แต่ทุกคนไม่เห็นด้วยเพราะต้องการให้เขาทำธุรกิจของครอบครัว ที่ยาซได้เป็นตำรวจก็เพราะดีย่า โมฮันนารู้ว่าดีย่ามีอิทธิพลต่อยาซมากก็ยิ่งไม่พอใจ โมฮันนาคิดทำลายมิตรภาพระหว่างยาซกับดีย่าและราธาน

ยาซและดีย่าไปดื่มกาแฟที่โรงแรม ยาซถามถึงแผนการสารภาพรัก ดีย่าเล่าเรื่องที่ตนเองพูดคำว่า “ขอบคุณ”แทนที่จะพูดว่า “ฉันรักคุณ” ยาซขำจนกลั้นหัวเราะไม่อยู่ ยาซเห็นว่าดีย่าบอกรักราธานไม่ได้สักทีเลยจะไปพูดกับราธานให้ ดีย่าห้ามเอาไว้และบอกว่านี่การต่อสู้ของเธอ เธอจะสู้ด้วยตัวเอง ดีย่าตัดสินใจที่จะไม่ใช้วิธีในอินเตอร์เน็ต แต่ก็คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร ดีย่าเดินผ่านห้องครัวแล้วบังเอิญได้ยินสัชมากับโมฮันนาคุยกัน สัชมาให้ของขวัญที่โมฮันนาจัดห้องให้ยาซ สัชมาแนะนำโมฮันนาทำอาหารกลางวันไปให้ยาซ ดีย่าได้ยินดังนั้นก็ได้ไอเดีย

.

ดีย่าจะทำอาหารกลางวันไปให้ราธานเพื่อแสดงความรัก แต่ก็นึกขึ้นได้ว่าราธานกลับมากินอาหารกลางวันที่วังทุกวัน ดังนั้นเธอต้องหาทางทำให้เขากินมื้อกลางวันที่ออฟฟิศให้ได้ เวลาเดียวกัน ราธานกับอายุศกำลังช่วยกันคิดชื่องานที่กำลังจะจัดขึ้นที่โรงแรม ซึ่งเป็นงานเกี่ยวกับการแต่งงาน แต่ทั้งคู่คิดไม่ออกสักที ราธานอยากได้ชื่อที่เป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีและความสัมพันธ์ ดีย่ามาถึงและแนะนำให้ใช้ชื่อ “การแต่งงานพันธะที่ไม่แตกหัก” ราธานจูบมือดีย่าด้วยความดีใจ และชอบไอเดียสุดล้ำของเธอ อายุศชื่นชมดีย่า เพราะพวกเขาใช้เวลาคิดมาตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ดีย่าใช้เวลาไม่ถึงนาที

.

หลังจากดีย่าแก้ปัญหาให้ราธานแล้ว ก็เริ่มโน้มน้าวราธานให้ทานมื้อกลางวันที่ออฟฟิศ โดยเธอจะเป็นคนส่งปิ่นโตมาให้ แต่ราธานอยากกลับไปกินข้าวที่วัง ดีย่าอ้างว่าไม่อยากให้เขาเสียเวลา ราธานบอกว่าออฟฟิศกับวังอยู่ติดกัน เขาใช้เวลาเดินแค่ 2 นาทีเพื่อกลับไปกินข้าวที่นั่น ดีย่าเห็นว่าราธานไม่ยอมก็ใช้วิธีบังคับ โดยอ้างเหตุผลสารพัดว่าเวลา 2 นาทีเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง ราธานต้องเป็นฝ่ายยอมแพ้ เขาเอามือบีบปากดีย่าเพื่อให้เธอหยุดพูด และบอกให้ส่งอาหารกลางวันมาให้เขา

.

ดีย่าดีใจและกระโดดตัวลอยอย่างมีความสุข ราธานถามว่าเป็นอะไร ดีย่าแก้ตัว ราธานบอกว่าเธอทำตัวแปลกๆ ดีย่าพูดในใจว่าเธอเปลี่ยนไปแล้ว และตอนนี้กำลังมีความรักกับเขา เช้าวันรุ่งขึ้น ดีย่าคิดจะทำอาหารโปรดของราธาน สัชมาห้ามไม่ให้ทำและบอกดีย่าว่าอย่าทำอะไรให้ราธาน ดีย่ายืนยันที่จะทำอาหาร สัชมากดดันเรื่องหย่าและถามถึงสัจจัณ สัชมาถามดีย่าว่าเมื่อไรที่พวกเขาวางแผนที่จะยุติความสัมพันธ์และกลับบ้านไปหาพ่อแม่

.

นิตยาเข้ามาช่วยดีย่าเอาไว้ และบอกดีย่าให้ทำอาหารให้ราธาน นิตยาพาสัชมาออกไปจากครัว นิตยาต่อว่าสัชมาที่บังคับดีย่ากับราธาน ทำไมไม่ปล่อยให้ทั้งคู่เป็นอิสระ สัชมายกตัวอย่างภาพวาดบนฝาผนัง นิตยาอาจชอบภาพนี้ว่าสวยดี ในขณะที่บางคนอาจจะไม่ชอบ สัชมาเชื่อว่าราธานไม่อยากให้ดีย่าเป็นภรรยาของเขา โมฮันนามาถึง สัชมาขอให้โมฮันนาทำอาหารให้ยาซ

.

อีกด้านหนึ่ง ราธานเล่าให้ยาซฟังว่าพักนี้ดีย่าทำตัวแปลกๆ เมื่อวานอยู่ๆดีย่าก็ลุกขึ้นมาเต้นรำ ยาซแอบหัวเราะ บอกว่ามันเป็นเรื่องร้ายแรงและยุให้หาคำตอบ ยาซถามราธานว่ารู้สึกอย่างไรที่เห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของดีย่า ราธานไม่เข้าใจว่ายาซกำลังหมายถึงอะไร ยาซบอกว่าบางทีราธานอาจรักดีย่า ราธานบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เขาไม่รักดีย่าและดีย่าก็ไม่รักได้รักเขาด้วย ยาชหันหลังให้และพูดว่าเธอรักเขามาก ราธานถามยาซว่าพูดอะไร ยาซแก้ตัวและบอกว่าราธานกับดีย่าอาจตกหลุมรักกัน ราธานยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้

.

ในครัว ดีย่ากำลังทำอาหารอย่างมีความสุข โมฮันนาเข้ามาทำอาหารให้ยาซ ดีย่าบอกว่าเธอกำลังทำปิ่นโตให้ราธาน โมฮันนาพูดเป็นนัยๆว่าทั้งคู่กำลังแข่งขันกัน โมฮันนาอิจฉาจึงพยายามแกล้งดีย่าและทำให้อาหารเสีย แต่ดีย่ากำลังมีความสุขจึงไม่คิดอะไร หลังทำอาหารเสร็จเรียบร้อย ดีย่าเขียนกระดาษโน้ตที่จะส่งไปให้ราธานพร้อมกับปิ่นโตเพื่อแสดงความรัก ดีย่าเขียนว่าเธอทำอาหารนี้ด้วยความรัก และต้องการทำอาหารให้เขาทานทุกวัน อาหารของดีย่าถูกส่งไปให้ราธานโดยไม่รู้ว่ามีใครบางคนแอบสับเปลี่ยนปิ่นโต

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.52 ตอนที่ 52

คนรับใช้เอาอาหารไปให้ราธา นและบอกว่าภรรยาของเขาส่งมาให้ ราธานถามว่าใคร คนรับใช้ตอบว่าคุณดีย่า ราธานนึกขึ้นได้ว่าเขามีภรรยาแล้ว แต่เขาคิดไม่ถึงว่าดีย่าจะทำอาหารกลางวันให้ ตอนแรกเขาคิดว่าเธอล้อเล่น ราธานเปิดดูแล้วแปลกใจ เพราะอาหารทุกกล่องเต็มไปด้วยขนมเจลาบิ ดีย่ารอลุ้นว่าราธานจะชอบอาหารของตนหรือไม่ แต่ราธานโทรมาบอกว่าดีย่าส่งของหวานมาให้ ดีย่าเข้าใจว่าความรักที่ต้องการสื่อถึงราธานคงจะแสนหวาน ราธานบอกว่าเขาจะแจกจ่ายขนมให้ทุกคน ดีย่าโกรธ คิดว่าราธานต้องการแบ่งปันความรักของเธอให้กับคนอื่น

.

ดีย่าตามไปเล่นงานราธานที่โรงแรม และได้อ่านจดหมายจาก “มีธี” หญิงสาวชาวฮัลไวที่ขอโอกาสเป็นเชฟ มีธีสับเปลี่ยนปิ่นโต เพราะต้องการให้ราธานชิมขนมของเธอ และจะขอวางแผงขายจาเลบิในโรงแรม ราธานอ่านจดหมายที่มีธีเขียนเพิ่มเติมว่า เธอชิมอาหารที่ภรรยาของเขาทำมาให้แล้ว มันเป็นอาหารที่จืดชืดมาก แต่ก็เป็นอาหารที่ปรุงขึ้นมาด้วยความรัก ดีย่าฉีกจดหมายทิ้งด้วยความโกรธ ราธานชิมจาเลบิแล้วบอกว่าอร่อยดี ดีย่ายิ่งโมโหที่เขายกย่องมีธี ราธานเอาจาเลบิยัดใส่ปากและบอกว่าของหวานช่วยบรรเทาความโกรธได้

.

ยาซทานอาหารที่โมฮันนาทำมาให้ โมฮันนาชวนคุยเรื่องฮันนีมูน และบอกว่าเธออยากไปสวิตเซอร์แลนด์ ยาซบอกว่าลำพังเงินเดือนตำรวจเขาคงพาเธอฮันนีมูนที่สวิตเซอร์แลนด์ไม่ได้ โมฮันนาผิดหวังเพราะยาซเป็นถึงเชื้อพระวงศ์ ยาซบอกว่าเขาอยากพาเธอไปเที่ยวด้วยเงินเดือนของเขา โมฮันนาขอให้ยาซออกจากตำรวจแล้วมาทำธุรกิจของครอบครัว ยาซปฏิเสธเพราะเขารักอาชีพนี้มาก โมฮันนากดดันบอกว่าเธอยอมทรยศแม่เพื่อเขา แต่ตอนนี้เธอไม่แน่ใจว่ายาซรักเธอ ยาซคิดหนัก แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจ

.

แผนแสดงความรักครั้งที่ 2 พังอย่างน่าอนาถ ดีย่าเดินคอตกมาที่วังแล้วชนกับศศิที่กำลังคุยโทรศัพท์กับเพื่อนๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานของยาซ ดีย่าแปลกใจที่ตัวเองไม่รู้ว่ายาซกำลังจะแต่งงาน ดีย่าตัดสินใจเข้าไปถามสัชมาในห้องนอน สัชมาไล่ดีย่าทางอ้อม บอกว่าที่ตนไม่บอกดีย่าเพราะเห็นว่ากำลังจะหย่ากับราธาน และดีย่าอาจจะออกจากบ้านไปก่อนวันแต่งงานของยาซ ดีย่าบอกว่าตนเองกำลังพยายามทำให้ชีวิตแต่งงานเป็นไปได้ และบอกว่าสัชมาคิดถูกที่เคยบอกให้ตนทำแบบนั้น สัชมาถามว่าดีย่ามีเจตนาอะไรถึงจะทำแบบนั้น ดีย่าบอกความจริงกับสัชมาว่าเธอรักราธานและอยากอยู่กับเขา สัชมาตกใจ

.

ดีย่าบอกว่าจะสารภาพรักกับราธาน และขอโอกาสทำให้ชีวิตการแต่งงานเป็นไปได้ ไม่ว่าราธานจะรับรักหรือไม่ ดีย่าจะยอมการตัดสินใจของราธาน ไม่ว่าเขาจะรับรักหรือไม่ แต่เธอจะไม่ไปโดยไม่บอกความรู้สึกของตนเอง สัชมาได้ยินแล้วเครียดมาก ดีย่าขอให้สัชมาให้พร เพราะว่าคืนนี้เธอจะสารภาพรักกับราธาน ดีย่าก้มลงแตะเท้าของสัชมา แต่สัชมาไม่อวยพรให้ดีย่า นิตยาที่ได้ยินทุกอย่างจับมือสัชมาวางที่ศีรษะดีย่าเพื่อเป็นการให้พร ดีย่าขอบคุณทั้งสองคนที่สนับสนุนเธอ นิตยาบอกว่าพวกเธอสนับสนุนดีย่าเสมอ

.

ดีย่าเดินออกไป สัชมายืนนิ่ง นิตยาบอกสัชมาว่าตอนนี้ดีย่าตระหนักถึงความรักที่มีต่อราธาน ตอนนี้พวกเราจะพยายามทำให้ดีย่าและราธานได้อยู่ด้วยกันด้วยกัน สัชมาเครียดหนักและจะไปบอกราธาน สัชมาไปหาราธานที่กำลังเล่นโยคะ ราธานบอกว่าเขากำลังเล่นโยคะเพราะดีย่า และบอกว่ามันดีต่อสุขภาพ สัชมาหงุดหงิดและคิดว่าเธอต้องทำอะไรสักอย่าง อีกด้านหนึ่ง นิตยาบอกดีย่าให้สารภาพความรู้สึกกับราธาน ดีย่าบอกว่าเธอพยายามแต่ไม่รู้ว่าจะบอกอย่างไร

.

นิตยาแนะนำดีย่าให้ลองคิดดูว่าราธานใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับอะไร ดีย่าตอบว่าเขาใช้เวลาส่วนใหญ่กับมือถือหรือบไอแพด นิตยาบอกดีย่าให้ทำคลิปวิดีโอและสารภาพความรู้สึกกับราธาน ดีย่าดีใจและขอบคุณเธอ นิตยาขอให้ดีย่าพยายามอย่างสุดความสามารถ สัชมาคิดว่าถ้าดีย่าสามารถสารภาพความรู้สึกของเธอได้แล้ว ราธานก็คงไม่ปฏิเสธดีย่า สัชมาคิดว่าความสัมพันธ์ที่ราธานไม่ต้องการจะกลายเป็นบ่วงแขวนคอเขาไปตลอดชีวิต ดีย่าเตรียมอัดคลิปสารภาพรักราธาน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 18/01/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.52 ตอนที่ 52