ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.16 วันที่ 27 พ.ย.63 ตอนที่ 16

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.16 วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 16

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.16 วันที่ 27 พ.ย. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 16

ราธานมอบของขวัญให้ประชาชนในวันราชาภิเษก ภูวันวางแผนชิงอำนาจ เอ่ยปากขอดาบคู่บัลลังก์เป็นของขวัญ ราธานไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมคิดว่าเป็นแค่ดาบเลยยกให้ แต่จริงๆแล้วดาบเล่มนี้หมายถึงพลังอำนาจของราธาน และเขาไม่สามารถมอบให้ใครได้ ดีย่าขัดขวางแผนการชั่วร้าย ท้าภูวันมาประลองดาบต่อหน้าทุกคน ภูวันทั้งเจ็บทั้งอายที่พ่ายแพ้ ราธานขึ้นครองบัลลังก์ สร้างความเจ็บแค้นให้ภูวันที่ยังคงเป็นฐากูรเล็กตามเดิม ภูวันวางยาพิษในของหวานของราธาน

สัชมาเข้ามาเห็นแต่เปลี่ยนของหวานไม่ทันเพราะราธานมาถึงพอดี นิตยาบอกราธานชิมของหวานที่อิชาเตรียมให้เป็นพิเศษ ราธานกำลังจะตักของหวานเข้าปาก ดีย่าห้ามไม่ให้กินและบอกว่ามียาพิษ อิชาพี่สาวของดีย่ายืนยันว่าตนเองเป็นคนทำเองกับมือ ดีย่าไม่ไว้ใจใคร บอกว่าจะชิมอาหารเหล่านี้เพื่อพิสูจน์ว่ามียาพิษหรือไม่ ภูวันลอบยิ้มเพราะไม่ว่าจะเป็นราธานหรือดิย่าตายเขาก็จะดีใจ ครอบครัวของราธานไม่พอใจหาว่าดีย่ายั่วยุราธานให้เกลียดชังคนในครอบครัว ราธานปกป้องดีย่า บอกว่าดีย่าไม่ใช่คนอื่นแต่เป็นเพื่อนของเขาและจะเป็นตลอดไป

.

ราธานบอกว่าดีย่าไม่ได้ทำผิดอะไร ที่เธอระแวงว่ามีคนวางยาพิษเพราะมันเป็นเรื่องจริง มีคนปองร้ายเขามาตั้งแต่เด็ก พ่อกับแม่ของเขาถูกฆาตรกรรม จนพ่อต้องส่งเขาไปอยู่ไกลถึงลอนดอน ราธานรู้สึกผิดหวังที่ตกเป็นเป้าโจมตีจากคนในครอบครัว ดีย่าที่ทุกคนมองว่าเป็นคนนอก กลับช่วยชีวิตเขามาโดยตลอด ดีย่าไม่ยอมเขาคลาดสายตา ถ้าไม่มีดีย่าป่านนี้เขาคงตายไปแล้ว ราธานบอกว่าเขาเชื่อดีย่ามากกว่าคนในครอบครัว ถ้าเธอบอกอะไรเขาจะทำตาม ราธานจะให้ดีย่าชิมอาหารก่อนแล้วเขาถึงจะกิน

.

ราธานโชว์หนังสือรับรองและบอกว่า เพื่อความปลอดภัย เขาจดรายชื่อทุกคนเอาไว้ รายชื่อนี้ถูกส่งให้ตำรวจแล้ว ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับเขา คนที่มีชื่ออยู่ในนี้จะตกเป็นผู้ต้องสงสัยและถูกตำรวจเรียกไปสอบสวน ทุกคนได้ยินแล้วตกใจ สัชมาแกล้งทำเป็นโมโห บอกว่าเมื่อ 12 ปีที่แล้วเธอก็ตกเป็นผู้ต้องสัยว่าเป็นคนวางยาพิษ ทั้งๆที่เธอบริสุทธิ์แต่ก็ถูกมองว่าเป็นผู้ต้องสงสัยเสมอ มาครั้งนี้ก็คงไม่พ้นว่าเป็นเธอ ดังนั้นเพื่อพิสูจน์ความจงรักภักดี เธอจะเป็นคนทดสอบอาหารว่ามียาพิษหรือไม่ ถ้าเธอไม่ตายราธานก็ค่อยกิน ภูวันตกใจแทบช็อก

.

สัชมาเริ่มชิมอาหารต่อหน้าทุกคน สัชมาชิมอาหารทีละอย่าง อย่างละหนึ่งคำ พอถึงของหวานที่ที่มียาพิษ ซึ่งสัชมาก็รู้อยู่แล้ว ภูวันส่ายหน้าห้ามไม่ให้กิน แต่สัชมายกของหวานซดจนหมดถ้วย (เพื่อไม่ให้ราธานจับได้นั่นเอง) พอกินอาหารเสร็จก็ถามราธานแบบประชดว่าที่นี้เชื่อใจและจะยอมกินหรือยัง ยาพิษเริ่มออกฤทธิ์ แต่สัชมาพยายามเก็บอาการ สัชมารีบเดินออกไปจากห้องอาหาร ก่อนที่จะทนไม่ไหว พอลับตาคน สัชมาเริ่มมีอาการและสั่งคนใช้ให้รีบพาไปโรงพยาบาล ราธานนั่งลงรับประทานอาหาร ภูวันสีหน้าไม่ดีเพราะเป็นห่วงสัชมา

.

ดีย่าขอบคุณราธานที่พูดปกป้องเธอ ราธานคิดว่าการส่งรายชื่อให้ตำรวจคือวิธีแก้ปัญหา แต่ดีย่าไม่สบายใจเพราะคนร้ายจะระวังตัวมากขึ้นจนเธอจับไม่ได้ ตกเย็น ราธานจะออกไปเที่ยวผับ แต่การ์ดทั้ง 4 จะตามไปด้วย ราธานหงุดหงิดเรียกดีย่าให้มาหาที่ลานจอดรถ ราธานโวยวายว่าเขาจะเป็นเที่ยว แต่ถ้าการ์ดตามไปเยอะขนาดนี้แล้วใครจะยอมคุยกับด้วย ราธานหงุดหงิดที่ดีย่าเข้มงวดเกินไป ดีย่าตำหนิราธานที่ไม่เคยคิดถึงความปลอดภัยของตัวเอง

.

ราธานจะขับรถไปคนเดียว แต่ดีย่าไม่ยอม ทั้งสองคนทะเลาะกัน ยาซเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยให้ราธานเข้าใจสถานการณ์ พวกตนทำทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของราธาน ยาซบอกว่าดีย่าเป็นห่วงราธานมากจนไม่ยอมสละเวลาไปเรียนทำอาหารแม้แต่ชั่วโมงเดียว ราธานได้ยินดังนั้นก็คิดแผนออก เขาจะส่งดีย่าไปเรียนทำอาหาร เพื่อที่ตัวเขาจะได้หนีเที่ยว

.

ตกดึก สัชมากลับถึงบ้าน ภูวันเข้าไปถามด้วยความเป็นห่วง ภูวันสงสัยว่าทำไมสัชมาไม่ปล่อยให้ดีย่ากินพิษ สัชมายอมรับว่าตนเองต้องการกำจัดดีย่าออกไปจากชีวิตราธาน ถึงดีย่าจะกินของหวานใส่ยาพิษ แต่ดีย่าจะไม่ตาย และในทางกลับกันภูวันจะต้องถูกลงโทษในข้อหาพยายามฆ่า และราธานจะมองว่าพวกเขาทุกคนเป็นผู้ร้ายไปตลอดชีวิต สัชมาจึงกินของหวานใส่ยาพิษเพื่อช่วยเหลือภูวันและครอบครัวของตัวเอง สัชมาขอร้องภูวันอย่าทำให้เสียแผน

.

ราธานไปหาดีย่าที่ห้องกลางดึกและบอกว่าเขาหิวมาก ดีย่าจะโทรสั่งอาหารมาให้ แต่ราธานห้ามเอาไว้ เขาอยากให้ดีย่าทำอาหารให้กิน ดีย่าหนักใจเพราะทำอาหารไม่เป็น ราธานมารยาแกล้งร้องโอดโอยบอกว่าหิวจนปวดท้อง ดีย่าทำอาหารแบบเก้ๆกังๆ ราธานแอบมองอย่างเจ้าเล่ห์ และเป็นฝ่ายบอกดีย่าว่าต้องใส่อะไรบ้าง พอดีย่าเผลอเขาก็แอบเติมเกลือลงไปทั้งขวด หลังจากชิมอาหารของดีย่าก็ทำหน้าแบบไม่อร่อย ดีย่ารู้สึกแย่ ราธานแนะนำดีย่าให้เรียนทำอาหาร เผื่อเขาอยากทานอาหารที่ทำเองที่บ้าน

.

วันรุ่งขึ้น ดีย่าจ้างครูมาสอนทำอาหารที่บ้าน และขอให้ครูสอนเมนูที่ราธานขอให้ทำให้กินเมื่อคืน คุณครูได้ยินชือเมนูก็แปลกใจเพราะมันคืออาหารพื้นๆ ดีย่าตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ ราธานหลอกการ์ดว่าจะเข้าไปหาดีย่าในครัว เขาแอบมองดีย่าอย่างขำๆ ใบหน้าของเธอจะน่ามองกว่านี้เมื่อรู้ว่าถูกเขาหลอกให้เรียนทำอาหาร ราธานแอบย่องออกจากบ้านโดยไม่มีใครรู้ เพราะเขานัดกับเพื่อนแล้วว่าจะไปเที่ยวป่าด้วยกัน ดีย่าทำอาหารเสร็จเรียบร้อย พอเห็นการ์ดทั้งสี่ยืนอยู่กับที่ก็ตกใจ

.

ดีย่าพบโน๊ตที่ราธานเขียนบอกว่าเขาจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถดูแลตัวเอง และศัตรูทำอะไรเขาไม่ได้ ดีย่าตกใจรีบโทรไปบอกยาซ จากนั้นก็เรียกคนรับใช้มาถามว่าราธานแต่งตัวยังไง คนรับใช้บอกว่าราธานใส่รองเท้าบูท ดีย่าเดาว่าราธานคงจะไปเดินป่า หาอะไรตื่นเต้นแก้เบื่อ ดีย่าและยาซกำลังจะออกตามหาราธาน สัชมาเข้ามาขวางทางและคาดคั้นถามดีว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมดีย่าถึงเรียกบ่าวไปซักถาม ดีย่าจำใจบอกความจริงว่าราธานแอบออกไปนอกวัง

.

สัชมาโทษว่าเป็นความผิดของดีย่าที่ดูแลราธานไม่ดี สัชมาถามดีย่าว่าจะรับผิดชอบยังไงถ้าเกิดอะไรขึ้นกับราธาน ดีย่าเอาดาบประจำตระกูลมายื่นให้สัชมา พร้อมสัญญาว่าจะพาราธานกลับมาอย่างปลอดภัย แต่ถ้าทำไม่ได้ก็จะถูกตัดศีรษะด้วยดาบเล่มนี้ สัชมาพอใจ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 27/11/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.16 ตอนที่ 16