ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.12 วันที่ 23 พ.ย.63 ตอนที่ 12

ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.12 ดูย้อนหลัง วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 12

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.12 วันที่ 23 พ.ย. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 12

ราธานบอกสาวใช้พัลวาและพ่อครัวมหาราชช่วยดีย่าในการเตรียมอาหาร ดีย่าบอกเมนูอาหารกับพ่อครัวว่าจะทำอะไรบ้าง สัชมาบอกว่านอกจากเมนูดีแล้ว รสชาติต้องดีด้วย สัชมาบอกดีย่าให้เช็คสต็อกวัตถุดิทำอาหารภายในเที่ยงวันนี้ เพราะมันคือการจัดการสินค้าคงคลังในแง่การจัดการโรงแรม ดีย่าขอลิสต์รายการวัตถุดิบจากพ่อครัว พ่อครัวซ่อนลิสต์ไว้ในกระเป๋าแต่โกหกว่าทำหาย ดีย่าและราธานไปที่ห้องเก็บวัตถุดิบเพื่อเช็คทุกอย่างด้วยตัวเอง สาวใช้จุงกีบอกนายใหญ่ว่าเธอวางเครื่องบดหินไว้บนตู้ชั้นบนสุด และมันจะตกใส่ราธานและดีย่า

ดีย่าบอกราธานว่าเธอต้องเตรียมรายการทั้งหมด และนำไปสั่งซื้อจากขายของชำ ราธานถามว่าจะเริ่มจากไหน ดีย่าบอกเขาให้เช็คกล่องชั้นล่าง ส่วนเธอจะเช็คกล่องชั้นบน สาวจุงกีแอบมองอยู่หลังประตู ราธานดึงกล่องจากชั้นวางของ ซึ่งมีเครื่องบดหินอยู่ชั้นบนสุด จุมกียิ้มเยาะ ใครบางคนผลักเครื่องบดหินจากด้านหลัง ดีย่าได้ยินเสียงและดึงราธานให้หลบได้อย่างหวุดหวิด ดีย่ากำลังดุราธานด้วยความตกใจ จุมกีแอบหยิบมือถือดีย่าออกไป (ทนายใช้ให้หาเบอร์โทรห้องแล็ปนั่นเอง) จุมกีเปิดมือถือไม่ได้เพราะไม่มีรหัส และแอบเอาโทรศัพท์มาคืน

.

จุมกีโทรหาทนายและบอกว่าไม่มีรหัสปลดล็อก ทนายบอกว่าวันนี้ต้องหาเบอร์ห้องแล็บให้ได้ เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ดีย่ากังวลใจ นิตยาเข้ามาบอกเป็นนัยๆว่า พ่อครัวจะทำรายการวัตถุดิบหายไปได้อย่างไร เพราะเธอเพิ่งเห็นมันเมื่อวาน ราธานรู้ว่าพ่อครัวโกหกก็จะไปจัดการ ดีย่าเตือนราธานว่าไม่ควรใช้อำนาจไปในทางที่ผิด นิตยาคิดในใจว่าจะปล่อยให้ดีย่าถูกสัชมาเล่นงานให้หนัก แล้วเธอค่อยเข้าไปช่วย ราธานวางแผนหลอกล่อค้นตัวพ่อครัว แต่ก็หาลิสต์ไม่เจอเพราะพ่อครัวซ่อนมันไว้ในหมวก

.

ยาซเข้าบอกราธานว่าถึงชั่วโมงเรียนขี่ม้า ราธานไม่อยากไปเรียนเพราะจะช่วยดีย่า ดีย่าพูดให้ราธานไปเรียนจนได้ สาวใช้จุงกีวางแผนขโมยรหัสปลดล็อก แกล้งขอให้ดีย่าถ่ายรูปในหนังสือ ดีย่าปลดเปิดมือถือ จุมกีแอบจำรหัส ดียาเดินเข้าไปในครัวเพื่อบอกสาวใช้พัลวาว่าจะรีบไปร้านขายของชำ ดียาวางมือถือไว้บนโต๊ะแล้วเดินไปเปิดตู้เย็นดื่มน้ำ พอหันอีกทีก็หามือถือไม่เจอ ดีย่าและสาวใช้พัลวาช่วยกันหามือถือ ดีย่างงว่าหายไปได้อย่างไร จุงกีขโมยไปถ่ายข้อมูลเสร็จก็แอบเอามาวางที่เดิม ดีย่างงเป็นรอบที่สอง

.

ทนายได้ข้อมูลโทรศัพท์ทั้งหมดของดีย่าและกำลังจะเปิดไฟล์ แต่เขาก็ได้รับโทรศัพท์จากดีย่าที่โทรมาบอกว่า เธอสงสัยว่ามีคนพยายามขโมยเบอร์โทรห้องแล็บในมือถือ แต่เธอได้ลบมันไปแล้ว ทนายกัดฟันพูดว่าดีแล้ว เธอต้องระวังให้มาก หลังจากที่ดีย่าวางสาย ทนายก็กำมือแน่นด้วยความโกรธ

.

ดีย่าไปที่ร้านขายของชำ แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรเท่าไหร่ ดีย่าโทรไปปรึกษาพี่สาว อิชาบอกว่าแต่ละบ้านซื้อของไม่เท่ากัน ลูกค้าในร้านหันไปมองแล้วซุบซิบกัน พวกเขาจำได้ว่านี่คือรานีคนใหม่ (เพราะรานีจะไม่เคยไปซื้อของในร้านขายของชำ) เหลือเวลาอีก 40 นาที สัชมาส่งจุมกีไปสอดส่องดีย่า จุมกีบอกสัชมาว่าดีย่าไปซุปเปอร์มาเก็ตเพื่อซื้อของชำด้วยตัวเอง ภูวันโกรธจัด เพราะครอบครัวของเขาไม่เคยมีใครไปซื้อของชำด้วยตัวเอง

.

แต่ราธานและยาซทำเหมือนไปเรียนขี่ม้า แต่จริงๆแล้วกำลังหาทางช่วยดีย่า พ่อครัวมหาราชไปไหว้หนุมานเพราะรู้สึกผิด ราธานและยาซแอบอยู่ข้างหลังหนุมาน ราธานใช้โทรโข่งปลอมเสียงเป็นหนุมานพูดคุยกับมหาราช มหาราชตกใจและสารภาพผิดกับหนุมานว่าเขาโกหกเรื่องบัญชีรายวัตถุดิบ มหาราชถอดหมวก และลิสต์ตกลงที่พื้น หนุมานสั่งลงโทษมหาราช ด้วยการวิดพื้น มหาราชยุ่งกับการวิดพื้น ราธานแอบหยิบลิสต์ไป

.

ในซุปเปอร์มาเก็ต ทุกคนซุบซิบเรื่องดีย่า จุมกียิ้มเยาะ มั่นใจว่าดีย่าจะซื้อของไม่ครบ ดีย่าคิดคำนวนข้าว 1 กำ สำหรับ 1 คน สมาชิกครอบครัวมีทั้งหมด 12 คน ดีย่ากำข้าว 12 กำใส่ถุงแล้วขอให้เจ้าของร้านนำไปชั่ง ซึ่งเท่ากับ 1 กิโล ดีย่าสั่งซื้อสินค้าทุกชิ้นๆละ 15 กก. สำหรับ 15 วัน เจ้าของร้านแปลกใจกับวิธีการของดีย่า ดีย่ากลับมาที่วัง ภูวันเข้าไปเล่นงานดีย่าที่ออกไปซื้อของ สัชมาบอกว่ายังมีเวลา 3 นาที เธอลืมอะไรไปหรือไม่ ดีย่าตอบว่าไม่ สัชมาขู่ ถ้าขาดหรือเกินถือว่าไม่ผ่าน

.

สัชมามั่นใจว่าวันนี้ดีย่าต้องแพ้แน่ เพราะจุมกีส่งสายตาบอกเป็นนัยๆ คนรับใช้ขนถุงทั้งหมดเข้ามา สัชมาสั่งพัลวาให้ไปเช็คของ สาวใช้พัลวานำทุกอย่างมาวางบนโต๊ะ ปรียาและนิตยายิ้มดีใจ แต่ดีย่าเห็นของตกใจ จำได้ว่าตนเองไม่ได้ซื้อ ดีย่ากำลังจะบอกความจริงแต่ราธานเข้ามาห้ามเอาไว้ ราธานถามสัชมาอย่างตื่นเต้นว่าดีย่าผ่านการทดสอบหรือไม่ สัชมาพูดไม่ออก นิตยาตอบว่าผ่านแน่นอนอยู่แล้ว ราธานกระโดดด้วยความดีใจ สัชมาเตือนดีย่าว่ามีบทสอบยากๆรออยู่

.

พอกลับไปถึงห้อง ราธานบอกดีย่าเรื่องไปเอาลิสต์มาจากพ่อครัว ราธานเอาลิสต์ไปให้ร้านจัดของให้จนครบ ดีย่าดุราธานที่ไม่ไปเรียนขี่ม้า ราธานบอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด พ่อครัวมหาราชเป็นคนเริ่มโกหกก่อน ดีย่านึกถึงคำพูดของสัชมาที่ตนเองนำมาใช้ บทเรียนแรกถ้าวิธีตรงไปตรงมาไม่ได้ผลคุณต้องใช้วิธีที่พลิกแพลง

.

อีกด้านหนึ่ง สัชมาเล่นงานพ่อครัวมหาราช สาวใช้จุงกีบอกว่าเธอเห็นกับตาว่าดีย่าสั่งซื้ออะไรบ้าง แต่ของที่มาส่งนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เธอแน่ใจว่าราธานและดีย่าต้องทำอะไรบางอย่างเพราะเห็นทั้งคู่ส่งส่งสัญญาณบางอย่างให้กัน มหาราชบอกเรื่องที่ตัวเองสารภาพผิดกับหนุมาน สัชมาบอกว่าดีย่าฉลาดกว่าที่เธอคิด  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 19/11/63 วันจันทร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.12 ตอนที่ 12