รักแลกภพ EP.16 วันที่ 9 ก.ค. 63 ตอนที่ 16

ละคร รักแลกภพ EP.16 วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ตอนที่ 16

รักแลกภพ EP.16<-ดูย้อนหลังแบบเต็ม viu คลิ๊กที่นี่

คลิป youtube (ประเทศไทยรับชมได้ 10/8/63)

https://www.youtube.com/watch?v=pT0i-sXzX_4

รักแลกภพ EP.16 วันที่ 9 ก.ค. 63

เรื่องย่อ รักแลกภพ EP.16

ในการสอบชิงทุนวันแรก เป็นโจทย์ที่ให้หาวิธีแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ตอนแรกพิรยะไม่เข้าใจคำถามที่ให้ตอบโดยพิศดาร (สมันนั้นแปลว่าโดยละเอียด) คนอื่นๆ พากันขอกระดาษเพิ่ม จนคุณพระบรรณกิจโกศลเตือนให้ใช้กันแบบพอเพียง พิรยะได้ยินและนึกถึงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงใช้แนวคิดนี้มาตอบคำถาม บวกกับประสบการณ์ตัวเอง คุณปู่สินรู้ก็ดีใจมาก และอนุญาติให้พิริยะไปเที่ยวเจริญกรุงสโมสร ดำเกิงเดินหน้าสานสัมพันธ์กับวรรณ เพื่อหวังเป็นใบเบิกทางในการขยายธุรกิจผิดกฎหมายของตนเอง

.

เพียรเห็นพิงค์ไปกับชีวินก็แอบหึงโดยไม่รู้ตัว ชีวินพาพิงค์ไปร้านซ่อมรูป เพื่อเอารูปมาให้เพียร เพียรเปิดดูรูปแล้วไม่ดีใจ คนในรูปก็คือวรรณีนั่นเอง พิงค์พยายามจะชมว่าผู้หญิงสมัยนั้นสวยมาก แต่เพียรกังวลใจเพราะรู้ว่าพิริยะเข้าใจผิดว่าวรรณเป็นย่าทวด เพียรกลัวว่าพิริยะที่อยู่ทางโน้นจะทำอะไรบางอย่าง

.

เวลาเดียวกัน ดำเกิงชวนวรรณไปเที่ยวเจริญกรุงสโมสร จรุงจิตรู้ตามไปอาละวาด พิริยะปกป้องวรรณในฐานะเพียร ประกาศกับทุกคนว่าตนเองนัดวรรณมาที่นี่เพื่อขอแต่งงาน เพราะตนกับวรรณคบหากันมาซักพักหนึ่งแล้ว พิริยะเชิญทุกคนไปร่วมงาน วรรณตกตะลึงพูดไม่ออก พิริยะรีบพาวรรณไปส่งที่บ้าน วรรณขอบคุณที่เพียรปกป้องเกียรติ พิริยะสารภาพว่าตัวเองชอบวรรณมานานแล้ว และขอแต่งงานกับวรรณ วรรณร้องไห้และวิ่งหนีเข้าบ้าน .

.

คุณปู่คุณย่าของเพียรรู้ข่าวการขอแต่งงานก็ดีใจ พากันไปทาบทามสู่ขอวรรณ วรรณกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เวลาเดียวกัน เพียรเล่าให้พิงค์ฟังเรื่องที่พิริยะเข้าใจผิด และกังวลใจว่าพิริยะทำผิดพลาดแล้วอนาคตจะเปลี่ยน จู่ๆกรอบรูปก็ตกลงมา รูปของพิริยะที่ถ่ายร่วมคนอื่นซีดจางลง พีทตกใจกลัวพิริยะไม่มีตัวตน ฝ่ายป้าพรศิริก็ตกใจที่รูปในบ้านซีดจางลง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชม รักแลกภพ ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง one31

รักแลกภพ EP.16 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 16