ดวงใจในมนตรา EP.5 วันที่ 10 ก.พ. 64 ตอนที่ 5

ละคร ดวงใจในมนตรา EP.5 ดูย้อนหลัง 10 กุมภาพันธ์ 2564 ตอนที่ 5

ดวงใจในมนตรา EP.5 วันที่ 10 ก.พ. 64

เรื่องย่อ ดวงใจในมนตรา ตอนที่ 5

พชรเล่าเรื่องที่ตนออกตามหาหัวใจที่ถูกสาป แต่พราวพลอยไม่เข้าใจอะไรแต่ก็ไม่ได้โต้แย้ง พลายพลขอให้เพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยตามหาพราวพลอยที่เกาะมุกดำ พริ้มพักตร์ทะเลาะกับพลายพลเรื่องที่เธอไม่ยอมกลับกรุงเทพตามคำสั้งของพี่ชาย วิภูคอยปลอบใจจนพริ้มพักตร์รู้สึกดีขึ้น แวนด้าเตือนสติพลายพลที่ปฏิบัติกับน้องสาวทั้งสองไม่เหมือนกัน เขาควรพูดจาอ่อนโยนกับพริ้มพักตร์เหมือนที่พูดกับพราวพลอย พชรตัดสินใจพาพราวพลอยไปดำน้ำเพื่อไปดูเรื่องราวในอดีต

.

เมื่อสองพันปีก่อน ณ เมืองตารวะปุรัม องค์ชายอิศราจัดงานฉลองที่รบชนะ โดยมีเหล่าธิดาเทวามาร่ายรำโชว์ในงาน ทำให้พชรได้เจอกับมทิราเป็นครั้งแรก พชรและมทิราต่างมีใจให้กัน ส่วนเจ้าชายอิศรานั้นดูจะสนใจจันทรา (คาลิยา นิฮุต) เป็นพิเศษ เวลาต่อมาองค์ชายอิศราไปพบจันทราและพยายามบอกให้รู้ว่าเขาอยากได้เธอมาเป็นเมีย แต่จันทราปฎิเสธและเดินมาส่งเจ้าชายอิศราที่เทวาลัย ทำให้วสุธาที่แอบรักจันทรารู้ได้ว่าองค์ชายมีใจให้จันทรา

.

พชรคิดถึงมทิราและหาโอกาสมาเจอ โดยนำสร้อยขอเท้าที่มทิราทำตกเอาไว้มาคืนให้ พชรพูดกับมทิราในทำนองตัดพ้อว่าวาสนาของเขากับเธอคงไม่มีทางเป็นไปได้ องค์ชายอิศราได้ข่าวว่าอาจจะมีการก่อกบฎที่ทางชายแดน จึงสั่งให้จุลกะไปสืบหาความจริง เสนาบดีไม่พอใจที่ถูกจับผิด จึงมาปรึกษาหารือกับพระนางเจ้าสุชาวดีสนมเอกของสุนทรเรศราชา ทางด้านมทิราก็ใจลอย คิดถึงคำพูดของพชรที่อยากขอความรักจากนาง มทิราจึงไปปรึกษากับจันทรา ในขณะที่ลตาก็ฝันอยากเป็นธิดาเทวาตามรอยมทิรา

.

กลับมาที่ปัจจุบัน พลายพล วิภู แวนด้า และพริ้มพักตร์ เดินทางมาถึงเกาะมุกดำ เมื่อเรื่องราวในอดีตเริ่มเปิดเผยมากขึ้น ความจริงค่อยๆปรากฎแล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมละคร ดวงใจในมนตรา 4/02/64 ทุกวันพุธ – วันพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมย้อนหลังได้บน ch3plus (mello.me) หรือทางยูทูป หลังเที่ยงคืน

ดวงใจในมนตรา EP.5 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 5