กรรณะ สุริยบุตร EP.46 วันที่ 10 มิ.ย. 64 ตอนที่ 46

ดูย้อนหลัง กรรณะ สุริยบุตร EP.46 วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ตอนที่ 46

กรรณะ สุริยบุตร EP.46 วันที่ 10 มิ.ย. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 46

ในระหว่างพิธีราชสูยะ ทุรโยชน์ได้ดูหมิ่นปาณฑพทีละคนๆ ว่าแต่ละคนเป็นบุตรของใคร และดูหมิ่นเทราปตีว่ามีสามีถึง 5 คน และพูดถึงชาติกำเนิดของนางว่าเกิดจากกองไฟ เทราปตีเลยพูดตอกกลับไปว่าทุรโยชน์เป็นบุตรของหม้อดิน ซึ่งทำให้ทุรโยชน์โกรธมาก แต่ถึงจะโดนป่วนอย่างไร พระกฤษณะกับกรรณะก็คอยช่วยเหลือ จนพิธีราชสูยะเสร็จสมบูรณ์ ยุธิษฐิระจะกลายเป็นกษัตริย์ หลังจากแสดงความเคารพแขกทุกคน 

ยุธิษฐิระเชิญพระกฤษณะออกมาเป็นคนแรก ศิศุปาละคัดค้านและบอกว่าพระกฤษณะไม่สมควรได้รับการเคารพ เพราะเป็นคนเจ้าเล่ห์จอมวางแผน ศิศุปาละเริ่มดูหมิ่นพระกฤษณะต่างๆนานา จนไข่มุกในสร้อยเริ่มหายไปทีละเม็ดๆ พระกฤษณะเตือนให้ระวัง ศิศุปาละคลำสร้อยมุกที่เอว พอเห็นว่ายังเหลืออยู่อีกมากก็ดูหมิ่นพระกฤษณะต่อไป แถมแสดงกริยาต่ำช้า ทั้งถ่มถุยน้ำลาย

.

กรรณะทนไม่ไหวเล็งธนูไปที่ศิศุปาละ ศกุนิไม่พอใจที่กรรณะเข้าข้างศัตรู ศิศุปาละชักดาบเตรียมจะสู้กับกรรณะ พระกฤษณะห้ามทั้งสองคน ศิศุปาละหันมาดูหมิ่นพระกฤษณะต่อไป หลังจากคำเตือนหลายครั้งของวาสุเทพกฤษณะ ศิศุปาละยังคงทำผิดพลาดและในที่สุดตัวเขาเองก็เป็นอันตรายต่อชีวิตของเขา ทุกคนตกใจที่เห็นมุกในสร้อยเหลือแค่ 6 เม็ด ทุรโยชน์พยายามจะบอก แต่ศิศุปาละสั่งทุรโยชน์ให้กลับไปนั่งที่

.

ในที่สุดศิศุปาละก็ทำผิดพลาดครบ 100 ครั้ง พระกฤษณะโกรธ เรียกจักราซึ่งเป็นอาวุธประจำตัวออกมา ศิศุปาละตกใจรู้ว่าวันสุดท้ายของตนมาถึงแล้ว ศิศุปาละพยายามวิ่งหนี แต่จักรยังคงตามมา ศิศุปาละคุกเข่าขอร้องกรรณะให้ช่วย กรรณะบอกว่ามันสมควรแล้ว ศิศุปาละอ้อนวอนขอร้องพระกฤษณะ แต่สายไปเสียแล้ว ในที่สุดศิศุปาละถูกจักรตัดคอจนขาดกระเด็น ทุรโยชน์ตกใจสุดขีด

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.46 ตอนที่ 46

ทุรโยชน์จะเข้าไปต่อว่าพระกฤษณะ กรรณะพยายามเตือนสติสหายรัก ทุรโยชน์โกรธ และตอนนี้เองที่เป็นโอกาสของปัญจาลีที่จะเป็นฝ่ายเอาคืน ทุรโยชน์กำลังจะเดินออกไปแต่ก้าวลงไปในสระน้ำเพราะคิดว่ามันเป็นพื้นดิน ทุรโยชน์ล้มคะมำตกลงไปในสระน้ำ เทราปตีหัวเราะเยาะเสียงดัง ทุรโยธน์ทั้งโกรธทั้งอาย ปัญจาลีได้โอกาสเอาคืน และดูถูกทุรโยชน์ด้วยคำพูดที่ทำร้ายความรู้สึกโดยบอกว่า “ลูกชายของคนตาบอดก็ตาบอดเช่นกัน” พูดจบก็หัวเราะจนตัวงอ ทุกคนหันไปมองเทราปตีด้วยความตกใจ แม้แต่ปาณฑพก็คิดไม่ถึง ทุรโยธน์โกรธแค้น

.

กรรณยื่นมือไปให้ทุรโยชน์จะช่วยดึงเขาขึ้นมา แต่ทุรโยชน์ปัดมือกรรณะและเดินออกไปด้วยความโกรธ กรรณะเดินตามหลังออกไป เลือดที่ฝ่ามือของพระกฤษณะหยดลงไปในน้ำ พระกฤษณะหลับตาและได้ยินเสียงสงคราม ปัญจาลีมองไปที่พระกฤษณะอย่างเศร้าๆ เพราะพระกฤษณะเคยเตือนเธอแล้วว่าอย่าทำให้ใครโกรธมากๆ นี่เป็นชนวนของสงคราม พระกฤษณะเศร้าเพราะพยายามหลีกเลี่ยงสงครามมาโดยตลอด แต่โชคชะตาถูกกำหนดไว้แล้ว

.

พระกฤษณะนั่งอยู่ในสวน พอหลับตาก็ได้ยินเสียงสงคราม เทราปตีเดินมาหา พระกฤษณะกล่าวทักทายโดยไม่ลืมตา เทราปสงสัยว่าเขารู้ได้อย่างไรว่าเธอมา พระกฤษณะบอกว่าตนสัมผัสได้แม้กระทั่งลมหายใจของเธอ เทราปตีเห็นบาดแผลที่มือก็ถามว่า ทำไมเขาไม่พันแผล พระกฤษณะบอกว่าตนเองเห็นสงครามและการแก้แค้น เทราปตีช่วยทำแผลให้ พระกฤษณะหวังว่าสงครามจะไม่เกิดขึ้นและบอกว่ามันถูกเขียนด้วยโชคชะตาแล้ว

.

ทุรโยธน์กลับไปที่พระราชวังและทำลายสิ่งของ ทุรโยธน์นึกถึงคำเยาะเย้ยของเทราปตีก็โกรธแค้น พยายามเผาตัวเองและแทงตัวเองด้วยเศษแก้ว ทุหศาสันและศกุนิ ช่วยกันห้าม ทุรโยธน์บอกว่าเขายอมตายดีกว่าทนต่อการดูถูก ศกุนิแทงขาของตัวเอง และบอกว่าเขาจะล้างหนี้แค้นให้กับทุรโยธน์ ศกุนิบอกว่าจะแก้แค้นเทราปตี และปาณฑพทั้ง 5 ก่อนที่บาดแผลของเขาจะหายดี

.

ทุรโยธน์สาบานว่าจะแก้แค้น และต้องการทำสงครามกับปาณฑพ ศกุนิบอกว่าตนมีวิธีที่ดีกว่านั้น แผนของศกุนิคือชวนยุธิษฐิระมาเล่นการพนัน จุดอ่อนของยุธิษฐิระคือถ้าถูกผีพนันเข้าสิงก็จะหยุดไม่ได้ ในขณะที่ศกุนิมีลูกเต๋าที่ทำจากกระดูกของพ่อ เวลาทอยลูกเต๋า ศกุนิก็จะสั่งได้ว่าจะเอาเลขอะไร

.

วันต่อมา ศกุนิเล่นละครในราชสภา บอกว่าเขามีความสุขที่สองตระกูล เการพ-ปาณฑพ ได้ปกครองหัสตินาปุระ ธฤตราษฎร์บอกว่าตนรู้สึกเศร้าที่ ตนเอง คานธารี, ภีษมะ, วิทูร และผู้อาวุโสคนอื่นๆ ไม่ได้เข้าร่วมพิธีราชสูยะของปาณฑพ ดังนั้นเขาจึงต้องการเชิญปาณฑพทั้งห้าให้มาที่ที่หัสตินาปุระ และทำพิธีเฉลิมฉลองเพื่อให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.46 ตอนที่ 46

ศกุนิบอกว่าจะส่งทุหศาสันไปเชิญปาณฑพทั้งห้ามาที่นี่ เพราะมันจะเป็นการดีที่จะได้เห็นความสนุกสนานรื่นเริงของพวกเขา และจากนั้นปาณฑพก็จะเล่นเกมการพนันกับลูกพี่ลูกน้องของพวกเขา กรรณะบอกว่าไม่ควรอนุญาตให้มีการเล่นการพนันในพิธีแสดงความยินดี เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ธฤตราษฎร์ตำหนิกรรณะที่เข้ามาแทรก ในขณะผู้อาวุโสกำลังพูดคุยกัน คนที่เด็กกว่าไม่ควรเข้าไปยุ่ง

.

ภีษมะบอกว่าตนเองเป็นผู้อาวุโสที่สุดของที่นี่ และตนก็มีความคิดเช่นเดียวกับกรรณะ ศกุนิพูดเกลี้ยกล่อม บอกว่าแต่ละคนจะต้องได้รับความบันเทิงตามที่เขาชอบ ภีมะจะได้รับการต้อนรับด้วยอาหารเลิศรส อรชุนจะมีความสุขกับเสียงดนตรี นกุลและสหเทพจะเพียบพร้อมด้วยม้าและอาวุธ ปัญจาลีจะได้รับการต้อนรับด้วยชุดที่สวยงาม ส่วนยุธิษฐิระจะสนุกกับการพนัน ศกุนิคะยั้นคะยอ และบอกว่าจะส่งทุหศาสันไปเชิญปาณฑพมาเล่นการพนัน ภีษมะสงสัยว่าศกุนิมีแผนอะไรกันแน่ทำไมอยากให้ยุธิษฐิระเล่นการพนัน

.

ทุรโยธน์ขัดขวาง ถามว่าการเล่นพนันในพิธีแสดงความยินดี มันผิดตรงไหน ภีษมะบอกว่าตอนนี้ทุรโยธน์ทำให้ตนสงสัยมากขึ้นไปอีก ศกุนิบอกว่าถ้าภีษมะมีปัญหากับทุหศาสัน ก็ให้ส่งวิทูรไปแทน ธฤตราษฎร์ขอให้วิทูรไปเชิญปาณฑพทั้งห้า และเทราปตี มาร่วมพิธีแสดงความดีที่หัสตินาปุระจัดให้ และเล่นการพนัน

.

ทุรโยธน์กลัวว่าวิทูรจะทำให้เสียแผน ศกุนิเห็นต่าง บอกว่าวิทูรจะไม่ทำแบบนั้น เพราะวิทูรและยุธิษฐิระเป็นคนที่ซื่อสัตย์ และทั้งคู่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ ยุธิษฐิระจะไม่ปฏิเสธคำเชิญของวิทูร .. กรรณะแอบเดินทางไปที่อินทรปรัสถ์ เพื่อเตือนพี่น้องปาณฑพ ยุธิษฐิระเห็นกรรณะก็ทักทาย ในขณะที่อรชุนและภีมะไม่ไว้ใจ

.

ยุธิษฐิระถามกรรณะว่ามาทำไม กรรณ บอกว่าเขามาเพื่อเตือนไม่ให้ปาณฑพตอบรับคำเชิญของหัสตินาปุระ ภีมะเชื่อว่าทุรโยธน์ต้องการต่อสู้กับพวกเขาเพื่อแก้แค้นและส่งกรรณะมาที่นี่ กรรณะบอกว่าคนอย่างเขาถ้าจะต่อสู้ เขาคงจะอยู่ในสนามรบเพื่อรออรชุน และไม่ได้อยู่ที่นี่ กรรณะเตือนยุธิษฐิระว่าเขาจะได้รับคำเชิญให้เล่นการพนัน และเขาควรปฏิเสธ

.

ยุธิษฐิระบอกว่าหน้าที่ของกษัตริย์คือยอมรับคำเชิญในการรบ และการพนัน ปัญจาลีรู้สึกว่ากรรณะพูดถูก และพวกเขาไม่ควรไปหัสตินาปุระ ภีมะบอกว่ากรรณะเป็นศัตรูของพวกเขา และมาที่นี่เพราะมีแผนบางอย่าง ภีษมะจะคิดว่าพวกเขาหยิ่งผยอง ถ้าพวกเขาปฎิเสธคำเชิญ ปัญจาลีบอกว่าตนเองสมผัสได้ถึงความแตกต่างระหว่างความดี และความเลว และเชื่อว่ากรรณะมาเตือนเพราะความหวังดีจริงๆ

.

กรรณะยืนยันว่าศกุนิวางแผนร้ายในการพนันครั้งนี้ เพราะต้องการแก้แค้นจากการดูถูกของทุรโยธน์ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ควรไป วิทูรมาถึงและยืนยันว่ากรรณะพูดถูก พี่น้องปาณฑพเข้าไปขอพรจากวิทูร

.

วิทูรรู้สึกว่าคำเชิญครั้งนี้ เป็นการสมรู้ร่วมคิดที่วางแผนไว้ล่วงหน้า ดังนั้นปาณฑพจึงไม่ควรไป ยุธิษฐิระถามเรื่องหลักการ วิทูรกล่าวว่าตามหลักแล้วพวกเขาควรตอบรับคำเชิญและไปที่นั่น แต่หน่วยสืบราชการลับบอกว่าไม่ควรไป ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับปาณฑพว่าจะตัดสินใจอย่างไร

.

ในที่สุดยุธิษฐิระก็ตัดสินใจตอบรับคำเชิญ ในขณะที่ศกุนิกลัวว่ากรรณะจะขัดขวางแผนการของตน ศกุนิจึงส่งทุหศาสันไปจัดการกับกรรณะด้วยงูพิษ เพื่อถ่วงเวลาไม่ให้กรรณะมาช่วยพี่น้องปาณฑพ ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 10/06/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.46 ตอนที่ 46