กรรณะ สุริยบุตร EP.19 วันที่ 4 พ.ค. 64 ตอนที่ 19

ดูย้อนหลัง กรรณะ สุริยบุตร EP.19 วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ตอนที่ 19

กรรณะ สุริยบุตร EP.19 วันที่ 4 พ.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 19

เรื่องที่ภีมะหายตัวไปรู้ไปถึงหูของภีษมะ ภีษมะแน่ใจว่าเป็นฝีมือของทุรโยชน์ แต่ทุรโยชน์ไม่ยอมรับ ศกุนิเห็นอรชุนและกรรณะเข้าไปในเต็นท์และบอกทุรโยธน์ให้เผาเต็นท์ ทุรโยธน์ยิงธนูไฟไปเผาเต็นท์ กรรณะดึงอรชุนกระโดดหนีลงไปในแม่น้ำ โชนและยุธิษฐิระเห็นไฟลุกท่วมเต้นท์ก็ยิ่งเครียด กรรณะกับอรชุนโผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำ อรชุนพบชฎาของภีมะอยู่ในน้ำ นั่นหมายความว่า ทุรโยธน์ฆ่าพี่ชายของพวกเขา ยุธิษฐิระสงสัยว่าจะเป็นไปได้อย่างไร ภีมะแข็งแกร่งมาก แม้แต่รากษสก็ไม่สามารถเอาชนะได้ง่ายๆ กรรณะบอกว่าภีมะถูกทุรโยธน์วางยาพิษ

.

อรชุนต้องการลงโทษทุรโยธน์ และเปิดโปงเขาต่อหน้าทุกคน กรรณะบอกว่าถ้าไม่มีข้อพิสูจน์ อรชุนจะถูกฆ่าและกุนตีก็ต้องเสียใจที่ต้องเสียลูกชายไปพร้อมกับการเสียชีวิตของลูกชายทั้ง 2 คน ยุธิษฐิระถามกรรณะว่าจะพิสูจน์ได้อย่างไรว่าทุรโยธน์ฆ่าภีมะ กรรณะบอกว่าเขามีแผน กรรณะบอกแผนการที่จะทำให้ให้ทุรโยชน์สารภาพความจริงออกมา นกุลและสหเทพไปที่ห้องฝึกซ้อมของทุรโยชน์ ทั้งสองคนแกล้งพูดเสียงดังว่าพวกเขาต้องไปเอายามารักษาภีมะให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่และกำลังหมดสติ ทุรโยธน์และทุหศาสันได้ยินเช่นนั้นก็คิดจะตามไปฆ่าภีมะให้ตาย

ที่อุทยานหลวง ยุธิษฐิระปลอมตัวเป็นภีมะซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม นกุลและสหเทพเอายามาให้กรรณะรักษาภีมะ ทุรโยธน์และทุหศาสันตามมาแอบดู กรรณะบอกอรชุนแกล้งปล่อยให้ภีมะอยู่ตามลำพัง จากนั้นทั้งสี่คนก็ไปซุ่มดู ทุรโยธน์ออกมาจากที่ซ่อนแล้วบอกว่ายาพิษไม่ได้ฆ่าภีมะ แต่คฑาของตนทำได้ ทุรโยธน์ใช้คฑาทุบไปที่ผ้าห่ม ยุธิษฐิระกลิ้งตัวหนีได้ทัน ทุรโยธน์ตกใจเมื่อเห็นว่าเป็นยุธิษฐิระ ยุธิษฐิระบอกว่าตอนนี้ทุรโยธน์ยอมรับเองว่าเขาฆ่าภีมะ อรชุนและคนอื่นๆ ออกมาจากที่ซ่อนและบอกว่าตอนนี้ทุรโยธน์ไม่สามารถโกหกได้ ทุรโยธน์พยายามจะตีพวกเขาด้วยคฑา แต่ถูกอรชุนยิงธนูใส่คฑาจนหลุดจากมือ

.

อรชุนโกรธที่ทุรโยธน์คิดจะฆ่าเด็กอายุ 5 ขวบ ทุรโยธน์แสยะยิ้มและตะโกนบอกทุหศาสันว่าทั้ง 5 ควรถูกฆ่า พี่น้องเการพ 100 คนมาจากการหลบซ่อน ทุรโยธน์ตะโกนบอกพี่น้องเการพของตนให้โจมตี กรรณะและปาณฑพทั้ง 4 ต่อสู้กับพี่น้อง 100 คนของทุรโยธน์ และเอาชนะพวกเขา ทุรโยธน์พยายามที่จะโจมตีอรชุน แต่อรชุนยิงธนูและตรึงเขาไว้ อรชุนจะฆ่าทุรโยธน์ ยุธิษฐิระห้ามเอาไว้ พวกเขาจะพาทุรโยธน์ไปที่ศาล ให้กษัตริย์ธฤตราษฎร์เป็นคนตัดสินโทษ กรรณะบอกว่ากษัตริย์ธฤตราษฎร์ไม่ให้ความยุติธรรม เพราะรักลูกจนตาบอด ยุธิษฐิระต้องการทำตามกฎหมาย

.

ทุรโยธน์หัวเราะเยาะ บอกว่าเมืองนี้และบัลลังก์นี้เป็นของเขา พี่น้องปาณฑพเป็นคนนอก มันจะดีกว่าถ้าหากพวกเขากับแม่ออกจากหัสตินาปุระของตน อรชุนโกรธจัดและกำลังจะยิงเมื่อ ยุธิษฐิระสั่งให้หยุด อรชุนเชื่อฟังพี่ชาย ในขณะที่ทุรโยธน์ยังคงหัวเราะเยาะ และพูดว่าพี่น้องปาณฑพเป็นคนโง่ รัฐสภาต้องการหลักฐานว่าเขาวางยาภีมะ ทันใดนั้นพายุก็เริ่มพัดโหมกระหน่ำขึ้นมา จนทุรโยธน์ล้มลงอีกครั้ง กุนตีเห็นลมพายุก็รับรู้ว่าพระพายช่วยลูกของตนแล้ว ในที่สุดภีมะโผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำ และเดินไปถามทุรโยธน์ว่าเขาต้องการหลักฐานอะไร พี่น้องปาณฑพดีใจที่เห็นภีมะ ในขณะที่กรรณะประหลาดใจ

.

ทุรโยธน์ตกใจที่เห็นภีมะยังมีชีวิตอยู่ ทุรโยธน์ลุกขึ้นและพยายามทุบตีภีมะด้วยคฑา ภีมะจับคฑาด้วยมือเพียงข้างเดียว และบอกว่าถ้าทุรโยธน์ต้องการต่อสู้ ตนก็จะจัดให้ ภีมะจับทุรโยธน์โยนลงบนพื้น ทุรโยธน์ลุกขึ้นอีกครั้งและโจมตีภีมะด้วยคฑา ภีมะจับทุรโยธน์ขว้างลงกับพื้นอีกครั้ง ภีมะบอกว่าทุรโยธน์ไม่สามารถแตะต้องตัวเขาได้ ทุรโยธน์ยังปากดีไม่สิ้นฤทธิ์ ทำให้ภีมะโกรธจัด ยกก้อนหินขนาดมหึมา จะฆ่าทุรโยธน์ด้วยก้อนหิน แต่กุนตีขัดขวางและหยุดภีมะเอาไว้ได้ทัน ภีมะเชื่อฟังกุนตี ทุรโยธน์เห็นภีมะหันหลังให้ก็จะฆ่าเขาด้วยคฑา ภีษมะมาถึงและขว้างมีดไปหยุดคฑาของทุรโยชน์

.

กรรณะเห็นโอกาสที่จะทำให้ทุรโยชน์สารภาพผิดต่อหน้าทุกคน กรรณะถามภีมะว่าใครพยายามฆ่าเขา ภีษมะถามคำถามเดียวกับกรรณะ ภีมะพูดความจริงออกมา ทุรโยชน์ตกใจ แต่กุนตีกลับช่วยทุรโยชน์เอาไว้ ทำให้ทุรโยชน์ลอยนวลอีกครั้ง กรรณะเห็นแล้วส่ายหน้า ที่ความพยายามของเขาไร้ผลอีกครั้ง กุนตีกอดภีมะและถามว่าเขารอดมาได้อย่างไร ภีมะนึกถึงตอนที่เขาจมลงไปที่วังบาดาลใต้น้ำของวาสุกรีนาคราช (พระพายขอให้วาสุกรีถอนพิษให้ภีมะ เมื่อภีมะฟื้นขึ้นมา วาสุกรีนาคราชให้ภีมะดื่มน้ำอมฤต ทำให้ภีมะมีพละกำลังมหาศาลเท่ากับช้างหมื่นเชือก แล้วพระพายก็พาภีมะกลับมาส่งคืนให้นางกุนตี)

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.19 ตอนที่ 19

ทุรโยธน์โกรธแค้นที่แผนของตนล้มเหลว ศกุนิเห็นว่าพี่น้องปาณฑพมีกรรณะคอยช่วยเหลือ ศกุนิเรียกกรรณะมาเจอ เพื่อเจรจาขอซื้อตัว กรรณะมาถึงก็เห็นแก้วแหวนเงินทอง สมบัติมากมายที่ศกุนิเตรียมไว้รอ แต่กรรณะไม่มีท่าทีสนใจสมบัติเหล่านั้น ศกุนิพยายามเกลี้ยกล่อมและยื่นลูกสกาทองคำให้ กรรณะบดขยี้ลูกสกาทองคำเป็นผุยผง เขาต้องการความยุติธรรมให้กับวรรณะศูทรของเขา ไม่ใช่สมบัติพวกนี้ ศกุนิคิดหาวิธีที่จะเอาตัวกรรณะมาเป็นพวก

.

กรรณะกำลังจะกลับไปที่หมู่บ้าน ระหว่างทางก็มีพราหมณ์คนหนึ่งกำลังหนีการไล่ล่าของทหาร พราหมณ์คนนั้นก็คือโทรณะหรือโทรณาจารย์นั่นเอง ทหารปัญจาละตามมาติดๆ โทรณะหันไปยิงธนูเข้าใส่ ธนูกลายเป็นกำแพงไฟกั้นทหารเอาไว้ โทรณะวิ่งหนีไปได้ กรรณะแอบมองอย่างทึ่งๆ (กรรณะอยากเป็นลูกศิษย์โทรณาจารย์ โทรณาจารย์เป็นอาจารย์ของเจ้าชายทั้ง 105 คน แต่ค่อนข้างลำเอียงและเอ็นดูอรชุนเป็นพิเศษ จนสาบานว่าจะไม่สอนวิชายิงธนูใหกับใคร พอกรรณะไปขอเรียนด้วยด้วยก็ถูกปฏิเสธ กรรณะจึงปลอมตัวไปเรียนกับโทรณาจารย์ ซึ่งเป็นอาจารย์ของโทรณะ และภีษมะ)

.

10.โทรณะไปมีเรื่องกับมีทรุปัท เจ้าชายแห่งแคว้นปัญจาละ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมสำนัก เพราะตอนที่เรียนอยู่เคยช่วยเหลือกัน ทรุปัทเคยสัญญาว่ามีอะไรก็จะแบ่งปันกันครึ่งหนึ่ง พอทรุปัทขึ้นเป็นเจ้าเมือง โทรณะเลยไปขอส่วนแบ่งของตน ทำให้โทรณะโดนข้อหาว่าเป็นกบถ ถูกทหารไล่ล่า จนต้องหนีข้ามชายแดนมายังหัสตินาปุระ เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากภีษมะ โทรณะหนีเข้าไปในอุทยานหลวงที่พี่น้องปาณฑพกำลังเล่นกันอยู่ และทำลูกบอลตกลงไปในบ่อน้ำ พวกเขาพยายามเก็บลูกบอลขึ้นมาแต่ทำไม่ได้

.

โทรณะมาถึงก็ขว้างไม้เล็กๆไปเสียบที่ลูกบอล และขว้างไม่ชิ้นอื่นไปต่อกันคล้ายกับลูกธนู จนเก็บลูกบอลขึ้นมา อรชุนทึ่งมาก ถามว่าทำได้อย่างไร โทรณะขว้างลูกบอลไปที่วัง เพื่อแจ้งข่าวภีษมะว่าตนอยู่ที่นี่ อีกด้านหนึ่งทหารปัญจาละตามจับตัวโทรณะไม่ได้ ทำให้หมู่บ้านที่กรรณะอาศัยอยู่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากหมู่บ้านภูคันอยู่ไม่ไกลจากชายแดน ทหารปัญจาละบุกเข้าไปทำลายหมู่บ้านและจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน ในขณะที่ทหารหัสตินาปุระคุมเชิงอยู่ข้างนอก แต่ไม่ยอมเข้าไปช่วย

.

กรรณะไปถึงหมู่บ้านของเขา และเห็นทหารยืนอยู่ข้างนอก กรรณะถามว่าทำไมพวกเขาถึงมายืนอยู่ที่นี่ ทหารหัสตินาปุระตอบว่าทหารของปัญจาละ บุกเข้ามาจับชาวบ้านภูคันตัวประกัน และฆ่าพวกเขา กรรณะถามว่าทำไมไม่เข้าต่อสู้เพื่อปกป้องชาวบ้าน ทหารหัสตินาปุระบอกว่าพวกเขาไม่ได้รับอนุญาต และไม่สามารถเสี่ยงชีวิตของตนเองเพื่อคนวรรณะศูทรเพียงไม่กี่คน กรรณะได้ยินดังนั้นก็โกรธจัดบอกว่าเขาไม่ถูกผูกมัดด้วยกฎเกณฑ์ใดๆ และวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน ทหารกำลังจะฆ่าราธา กรรณะเข้าไปช่วยไว้ได้

.

โชนและไวศาลีกำลังถูกจับเป็นตัวประกัน กรรณะต้องต่อสู้ด้วยมือเปล่า พอเขาหันไปเห็นโชนถูกทำร้ายเลือดอาบก็ยิ่งโกรธแค้น กรรณะใช้ล้อรถม้าเป็นอาวุธ จนสามารถขับไล่ทหารปัญจาละออกไปจากหมู่บ้านได้สำเร็จ แต่ชาวบ้านส่วนหนึ่งก็ถูกจับไปเป็นตัวประกัน

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.19 ตอนที่ 19

ที่วังหัสตินาปุระ ทหารแจ้งศกุนิและทุรโยธน์ว่าทหารของแคว้นปัญจาละได้ลักพาตัวชาวศูทร ทุรโยธน์ให้ทหารไปบอกเรื่องนี้ภีษมะหรือกษัตริย์ธฤตราษฎร์ ทหารบอกว่าภีษมะอยู่นอกเมือง และกษัตริย์ธฤตราษฎร์ก็กำลังพักผ่อน ศกุนิยิ้มเจ้าเล่ห์ นึกแผนที่จะเอากรรณะมาเป็นพวก ศกุนิขอให้ทุรโยธน์ไปช่วยชาวศูทร และว่าถึงเวลาแล้วที่ทุรโยธน์ต้องช่วยกรรณะเพื่อนของเขา ทุรโยธน์ต้องแสดงความกล้าหาญเพื่อช่วยชาวประชา ทุรโยธน์ปฏิเสธว่ากรรณะไม่ใช่เพื่อนของเขา ศกุนิบอกว่าหลังจากนี้ทุรโยธน์จะเป็นต้องเพื่อนกับกรรณะ

.

หลังจากทุรโยธน์รู้แผนของศกุนิเขาก็รีบไปช่วยกรรณะทันที กรรณะมาถึงชายแดนของแคว้นปัญจาละ และถามทหารหัสตินาปุระว่าทำไมพวกเขาถึงมายืนอยู่ที่นี่แทนที่จะช่วยชาวหัสตินาปุระที่ถูกจับตัวไป ทหารบอกว่าถ้าพวกเขาเข้าไปแคว้นปัญจาละ มันก็จะเหมือนกับการเชิญชวนให้ทำสงคราม และพวกเขาไม่สามารถทำสงครามเพื่อคนวรรณะศูทรเพียงไม่กี่คนได้ ทุรโยธน์ทำตัวเป็นฮีโร่ บอกว่าเขาไม่สามารถปล่อยให้ชีวิตผู้คนในอาณาจักรของเขาตกอยู่ในอันตราย เพราะเหตุผลทางการเมืองโง่ๆ

.

ทุรโยธน์เอื้อมมือมาแตะไหล่แสดงความเป็นมิตร และชวนกรรณะให้ไปเป็นเพื่อนกัน กรรณะแปลกใจว่าทุรโยชน์จะมาไม้ไหน แต่ในยามนี้มีเพียงทุรโยชน์เท่านั้นที่ช่วยเขาได้ ทั้งสองคนรีบขี่ม้าข้ามเขตแดนไปด้วยกัน ศกุุนิยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ ในที่สุดกรรณะก้เขามาอยู่ในเกมส์ของเขา ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 04/05/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27