กรงกรรม EP.8 EP.9 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 8 – 9

ดูย้อนหลัง กรงกรรม EP.8 – EP.9 (Repercussion) ตอนที่ 8 –  ตอนที่ 9

Video: กรงกรรม EP.8

Video: กรงกรรม EP.9

กรงกรรม EP.8 – EP.9 (รีรัน)

เรื่องย่อ กรงกรรม ตอนที่ 8 – ตอนที่ 9

หลังงานแต่งของอาตง ย้อยก็คิดหาทางกำจัดเรณู แย้มบอกอย่างมั่นใจว่าเรณูต้องทำของใส่อาใช้ ย้อยสั่งป้อมให้ไปสืบหาคนมาช่วยแก้เสน่ห์ให้ ป้อมไปติดต่อคนเรือที่เป็นญาติของเม้า ญาติของเม้าแนะนำให้ย้อยไปหาหมอมีที่ตำบลเกยไชย หมอมีตรวจดูแล้วพบว่าปฐมถูกเสน่ห์จริง แต่ย้อยต้องพาอาใช้มาทำพิธีแก้เสน่ห์ด้วยตัวเอง เม้ารู้เรื่องที่ย้อยไปหาหมอมี เลยมาเล่าให้เรณูฟัง .. เรณูไม่สบายใจ กลัวว่ามนต์เสน่ห์จะเสื่อม ถ้าย้อยพาอาใช้ไปแก้เสน่ห์กับหมอมี เรณูรีบกลับไปปรึกษาเพื่อนๆ ที่ตาคลี ติ๋มเลยยุให้เรณูไปทำเสน่ห์ใส่ย้อยเหมือนที่ทำกับอาใช้ โดยครั้งนี้ติ๋มใจปล้ำ ออกเงินค่าทำเสน่ห์ให้เรณูเอง เพื่อนๆ พาเรณูไปหาหมอก้อนเพื่อทำเสน่ห์ใส่ย้อย เรณูได้พบกับใช้ที่ตาลี เรณูดีใจมากที่ใช้ยังคงรักเธอเหมือนเดิม 

นางศรีที่เป็นลูกค้าประจำพยายามจับคู่หลานสาวตัวเองกับอาซา แต่ความจริงแล้วเพียงเพ็ญรักชอบอยู่กับ ก้าน (เด่นคุณ งามเนตร) และได้เสียกันไปแล้ว แต่กำนันศรและนางแรม พ่อแม่เพียงเพ็ญไม่ชอบก้าน และพยายามแยกทั้งคู่ออกจากกัน ก้านมาดักรอเพียงเพ็ญที่กลับมาถึงตำบลฆะมัง ทั้งสองคนนัดพบกันที่เดิม ในเวลากลางคืน แต่คราวนี้กำนันศรรู้ทัน และสั่งนางศรีให้ไปนอนเฝ้าหน้าห้อง แต่ก้านแอบมาหาเพียงเพ็ญ แต่ถูกกำนันศรจับและสั่งให้ลูกน้องซ้อมก้านจนน่วม .. บ้านของก้านยากจนมาก แถมแม่ยังเจ็บป่วย แต่ก้านมีพรสวรรค์ทางการร้องเพลง นางกุ่นผู้เป็นแม่เห็นลูกถูกทำร้ายมาก็นเป็นห่วง นางกุ่นสั่งห้ามก้านไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับลูกสาวกำนันศร เพราะรู้ว่ากำนันศรไม่มีวันยอมให้ให้ทั้งคู่แต่งงานกัน แต่ก้านยืนยันจะแต่งงานกับเพียงเพ็ญให้ได้ ก้านรับงานร้องเพลงรำวงเอาไว้ แต่ก้านแทบไม่มีอารมณ์ซ้อมเพราะคิดถึงแต่เพียงเพ็ญ 

อาซาไปร้านอัดรูปแล้วเห็นรูปจันตาเลยแอบจิกรูปจันดาไปดูต่างหน้า แต่จันตาไม่ยอมให้ เพราะไม่อยากมีเรื่อง อาซาขอแลกเปลี่ยนโดยการปั่นจักรยานไปส่งจันตาที่บ้าน ย้อยบังเอิญผ่านมาเห็น พอรู้ว่าอาซาชอบจันตาก็ไม่พอใจ เพราะจันตาเป็นแค่ลูกจ้าง ย้อยคิดว่าจันตาให้ท่าอาซา และด่าจันตาจนร้องไห้กลางตลาด

.

เพียงเพ็ญสารภาพกับพ่อแม่ว่าตัวกำลังท้องกับก้าน กำนันศรไม่ยอมให้เพียงแต่งงานกับก้านและปรึกษากับนางศรี เพื่อหาทางให้เพียงเพ็ญแต่งงานกับใครสักคน สองพี่น้องเดินทางมาที่ชุมแสงเพื่อทาบทามขออาซามาเป็นลูกเขย ย้อยไม่อยากให้อาซาไปยุ่งเกี่ยวกับจันตา ย้อยได้ทีบอกว่าตนเพิ่งจัดงานแต่งให้อาตง ถ้ากำนันอยากได้อาซาเป็นลูกเขย ก็ให้ออกค่าใช้จ่ายในการแต่งงานให้ด้วย 

ดูย้อนหลังละคร กรงกรรม EP.8